An ninh - Hình sự

Rúng động thảm án Điện Biên khiến 3 người chết

Sáng 28/5, tại bản Huổi Chá (xã Mường Tùng huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên) xảy ra vụ thảm án khiến 3 người tử vong.

Chiều 28/5, thông tin với Người Đưa Tin Pháp Luật, ông Lò Văn Hùng-Chủ tịch UBND xã Mường Tùng cho biết, trên địa bàn bản Huổi Chá (xã Mường Tùng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên) xảy ra vụ thảm án khiến 3 người tử vong. 

Theo thông tin ban đầu, rạng sáng cùng ngày, sau khi nghe tiếng tri hô người dân chạy sang thì phát hiện 3 người tử vong ngay trước sân. Trong đó, 2 nạn nhân bị sát hại là Giàng Thị S. (SN 1986) và chồng là Hờ A P. (SN 1982) bị nghi can Sùng A Chu sát hại. Sau khi sát hại nạn nhân, Chu cũng dùng dao tự tử. Cả ba người này đều trú tại bản Huổi Chá, xã Mường Tùng.

Vụ thảm án khiến 3 người chết (ảnh minh hoạ). 

"Sùng A Chu sống độc thân không có việc làm ổn định. Năm 2007, đối tượng chuyển về xã Mường Tùng sinh sống và quen biết mẹ của Giàng Thị S. nên thường xuyên tới nhà chơi.

Hiện cơ quan công an đang làm rõ thông tin Sùng A Chu có quan hệ với cháu Hờ Thị P. (con nuôi của vợ chồng anh P. và chị S.) dẫn đến cháu P. có thai. Vì chuyện này mà các bên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến thảm án trên", ông Hùng cho hay. 

Nói về hoàn cảnh nạn nhân, vị Chủ tịch UBND xã cho biết thêm vợ chồng Giàng Thị S. và Hờ A P. đều là những người hiền lành, hoàn cảnh khó khăn.

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ. 

Thuỷ-Chang