Bóng đá Châu Âu

Rùa vàng dự đoán Liverpool hay Real vô địch Champions League?

Một chú rùa vàng 30 tuổi thuộc Thủy cung Sea Life ở Benalmádena (Malaga) dự đoán Real Madrid sẽ thua Liverpool ở trận chung kết Champions League 2021/22.

Vào rạng sáng mai (29/5), Liverpool sẽ chạm trán Real Madrid trong trận chung kết Champions League 2021/22. Lúc này, những người yêu mến Liverpool đều mong CLB này vô địch và điều tương tự cũng diễn ra tại Real. Mới đây, nhân viên ở Thuỷ cung Sea Life (Benalmadena, Malaga) đã cho một chú rùa vàng tại đây trổ tài dự đoán kết quả.

Cụ thể, những nhân viên chuyên chăm sóc chú rùa này chuẩn bị 2 chiếc hộp cách nhau 2m. Họ gắn 2 bông cải xanh tượng trưng cho Real Madrid và Liverpool trên mỗi chiếc hộp, tất nhiên logo thì được giấu đi.

Khi chiếc hộp được thả xuống nước, con vật 30 tuổi lập tức tiến đến chọn bông cải xanh bên phía Liverpool. Dự đoán của rùa vàng khiến nhiều nhân viên tại Thuỷ cung Sea Life thất vọng. Bởi lẽ, họ đã kì vọng chú rùa nặng hơn 100kg sẽ chọn Real Madrid, thay vì Liveprool là đội giành chiến thắng trong màn so tài sắp tới.

Theo tờ Marca, chú rùa vàng này đến Thuỷ cung Sea Life từ Quần đảo Cayman cách đây 15 năm. Con vật này rất nổi tiếng tại đây và thường xuyên được du khách viếng thăm. Đây là lần đầu tiên chú rùa này tham gia dự đoán kết quả 1 trận đấu. Và dù không thích nhưng Thuỷ cung Sea Life cũng hi vọng chú sẽ đoán đúng để họ còn phát triển những kế hoạch khác trong tương lai.

Trước đó, cựu danh thủ Michael Owen nhận định Liverpool mạnh hơn và sẽ đánh bại Real Madrid với tỉ số 3-1 hoặc 3-0. Trái ngược với Michael Owen, cựu thủ quân Man United  là Gary Neville nhận định Real Madrid sẽ giành chiến thắng chung cuộc.

DUY PHONG