Thể thao

“Rùa thần” và đại bàng Romeo dự đoán kết quả trận Tây Ban Nha và Maroc

Trận đấu giữa Tây Ban Nha và Maroc vòng 1/8 World Cup 2022 diễn ra lúc 22h00 ngày 6/12.

Đội tuyển Tây Ban Nha trải qua vòng bảng không quá thuận lợi. Sau chiến thắng "huỷ diệt" trước Costa Rica, họ bị Đức cầm hoà và để thua Nhật Bản ở lượt trận cuối cùng. Nhìn chung, điều này không ảnh hưởng nhiều điều đến La Roja. Thầy trò HLV Enrique vẫn giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2022 mà không phải chờ đợi kết quả ở trận đấu còn lại.

Tại vòng 1/8, Tây Ban Nha gặp một thử thách khó nhằn khi đụng độ hiện tượng Maroc. Đây là lần đầu tiên Tây Ban Nha sẽ đối đầu với một đội bóng châu Phi trong một trận đấu loại trực tiếp tại World Cup. Lần gần nhất Tây Ban Nha đối đầu Maroc là tại vòng bảng World Cup 2018, khi đó 2 đội đã bất phân thắng bại với tỷ số 2-2.

Pedri là niềm hy vọng của đội tuyển Tây Ban Nha.

Bên kia chiến tuyến, Maroc khi bắt đầu giải World Cup 2022 bị đánh giá thấp hơn trong bảng đấu có Croatia, Bỉ, Canada. Tuy nhiên, đại diện châu Phi đã tạo ra bất ngờ lớn tại bảng F. Maroc đã chứng minh khả năng với những chiến thắng ấn tượng trước Canada và Bỉ để có vị trí đầu bảng G, giành tấm vé đi tiếp. Cuộc đối đầu giữa Maroc và Tây Ban Nha tiếp tục hứa hẹn nhiều bất ngờ.

Dựa trên những phân tích chuyên sâu, siêu máy tính Five Thirty Eight đưa ra dự đoán Tây Ban Nha sở hữu 73% tỉ lệ giành chiến thắng. Còn với Maroc con số này chỉ là 27%.

Chuyên gia BBC Sports, Chris Sutton đánh giá về cặp đấu Maroc và Tây Ban Nha vòng 1/8 World Cup 2022: “Tây Ban Nha là đội chơi hay nhất tại World Cup 2022 đang diễn ra ở Qatar.

Tôi thực sự thích lối chơi và cách chuyền bóng của Tây Ban Nha. Nhưng nếu các đội chơi lùi sâu thì đội bóng của Luis Enrique có thể gặp khó khăn.

Tôi đã xem Tây Ban Nha đấu với Nhật Bản, lượt cuối bảng E World Cup 2022. Họ đã có tất cả bóng nhưng có vẻ… không thích ghi bàn.

Maroc có thể mạnh hơn về mặt thể chất nhưng nhưng tôi nghĩ họ sẽ không đua bóng mà chọn từng thời điểm, giống như Nhật Bản đã làm với Tây Ban Nha. Dự đoán, Maroc 0-1 Tây Ban Nha".

Maroc bị đánh giá kém hơn Tây Ban Nha.

Chuyên gia trang Sports Mole cũng tin rằng, Tây Ban Nha là đội giành chiếc vé tứ kết World Cup 2022 với dự đoán thắng Maroc 2-1 trong hiệp phụ.

Trước trận đấu Maroc và Tây Ban Nha, “nhà tiên tri” động vật là “thần rùa” Super Turtle Predictions dự đoán chiến thắng nghiêng về đội tuyển Tây Ban Nha. Trong khi đó, đại bàng Romeo dự đoán đội tuyển Maroc sẽ chiến thắng.

“Thần rùa” Super Turtle Predictions là “ngôi sao mạng xã hội” với nhiều dự đoán tỷ số chính xác trong các giải bóng đá ngoại hạng Anh, Pháp, cúp C1, hay Olympic Tokyo 2020, Copa America 2021.

Đại bàng Romeo là “nhà tiên tri” từng gây sốt khi dự đoán chính xác nhà vô địch Euro 2021. Ngoài ra chú chim này cũng đưa ra nhiều dự đoán bóng đá chính xác trong các giải bóng đá ngoại hạng Anh, La Liga, Copa America 2021.

Đội hình dự kiến

Maroc: Bounou, Hakimi, Aguerd, Saiss, Mazraoui, Ounahi, Amrabat, Sabiri, Ziyech, En-Nesyri, Boufal.

Tây Ban Nha: Simon, Alba, Laporte, Rodri, Carvajal, Pedri, Busquets, Gavi, Olmo, Asensio, Torres.

Quốc Tiệp (t/h)