Dân sinh

Rủ nhau tắm mương thủy lợi, 2 cháu bé 9 tuổi bị đuối nước

Khi phát hiện sự việc người dân đã đưa hai cháu bé lên bờ và đưa đến trung tâm y tế xã cấp cứu. Tuy nhiên, hai cháu bé lúc đó đã hôn mê sâu, rồi tử vong.

Chiều 9/6, đại diện UBND xã Mađaguôi (huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ đuối nước khiến hai học sinh lớp 3, tử vong thương tâm.

Thông tin ban đầu, sáng 9/6, cháu P.H.H. (9 tuổi, ngụ tại xã Hà Lâm, huyện Đạ Huoai) được gia đình đưa về nhà người thân tại thôn 6 (xã Mađaguôi) chơi. Đến khoảng 10h cùng ngày, cháu H. cùng cháu K’N. (9 tuổi, ngụ xã Mađaguôi) rủ nhau ra mương thủy lợi trên địa bàn thôn 6 tắm, không may bị đuối nước.

Tuy nhiên, đến khoảng 11h cùng ngày, hai người dân nghe tiếng kêu cứu phía sau vườn nhà, ra đến nơi thấy hai em bé bị đuối nước tại mương thủy lợi.

Cả hai xuống cứu, đưa lên bờ rồi cùng mọi người đưa nạn nhân đến trung tâm y tế xã cấp cứu. Tuy nhiên, hai cháu bé lúc đó đã hôn mê sâu, rồi tử vong.

Nhận được tin báo, chính quyền các địa phương xã Mađaguôi và huyện Đạ Huoai đã đến thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ kinh phí cho các gia đình nạn nhân. 

Đạ Huoai là huyện có nhiều sông, suối, ao, hồ và hệ thống kênh mương, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn đuối nước, nhất là dịp hè. Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến cáo của chính quyền địa phương, người dân cần nâng cao cảnh giác trong quản lý con em, tránh xảy ra các vụ đuối nước thương tâm tương tự.

Quốc Tiệp (t/h)