An ninh - Hình sự

Rủ người yêu đi làm thuê rồi lừa bán sang Trung Quốc

Lợi dụng tình cảm, Triệu Văn Mạnh nhẫn tâm lừa gạt, bán người yêu sang Trung Quốc để lấy 15 triệu đồng.

Được rủ đi làm thuê, rồi bị lừa bán hay bị chính người yêu đem đi bán, những câu chuyện tưởng như đùa nhưng lại đang thực sự diễn ra ở một số địa phương biên giới phía Bắc. Và điểm đến của phần lớn các "món hàng người" là Trung Quốc.

Triệu Văn Mạnh tại cơ quan cảnh sát điều tra.

Ngày 3/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cao Bằng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can Triệu Văn Mạnh (21 tuổi) về tội Mua bán người.

Khoảng tháng 5/2020, Mạnh làm quen qua mạng xã hội với chị N.T.H. (18 tuổi). Hai người nảy sinh tình cảm với nhau sau một thời gian nói chuyện.

Trước đó, Mạnh được một người đàn ông tên Chiểu ở Trung Quốc liên hệ tìm mua phụ nữ.

Ngày 10/7/2020, Mạnh rủ H. sang Trung Quốc làm thuê, thực chất là lừa đảo. Khi đến khu vực biên giới Móng Cái (Quảng Ninh), Mạnh cấu kết với một số người đưa H. bán sang Trung Quốc với số tiền 15 triệu đồng.

H. bị lừa bán sang Trung Quốc và bị 1 người đàn bà ép đi bán dâm. Đến ngày 2/3, lợi dụng sơ hở của chủ nhà, H. bỏ trốn đến đồn Công an của Trung Quốc để trình báo sự việc. Lúc này H. được biết tin ở Việt Nam, Mạnh đã bị Công an Cao Bằng bắt.

Ngày 21/5, H. được trả về Việt Nam, sau thời gian cách ly phòng chống dịch đã đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh trình báo về việc bị Mạnh lừa bán sang Trung Quốc.

Diệu Minh (Zing/CAND)