Thế giới

RT: Những tiếng nổ lớn ở Kiev là do rocket bị đánh chặn

Kiev tuyên bố, âm thanh của các vụ nổ vang khắp thành phố chính là do rocket bị lực lượng phòng không Ukraine đánh chặn.

Theo RT, đã có báo cáo về nhiều vụ nổ lớn được nghe thấy ở Thủ đô Kiev của Ukraine. Một clip đã xuất hiện trên các phương tiện truyền thông cho thấy, rocket đã bị đánh chặn. Tuy nhiên, RT không thể xác minh được clip này.

Hình ảnh trong đoạn clip được chia sẻ cho thấy, lực lượng phòng không Ukraine đã có một cuộc đánh chặn. Vụ đánh chặn này được cho là diễn ra vào đầu ngày thứ Sáu.

Một cố vấn của Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, ông Anton Gerashchenko, tuyên bố trên Facebook rằng, âm thanh của các vụ nổ vang lên khắp thành phố là do lực lượng phòng không Ukraine khai hỏa đánh chặn.

Thị trưởng của Kiev, ông Vitaly Klitschko tuyên bố, ba người đang ở trong "tình trạng nghiêm trọng" sau khi các mảnh vỡ từ một quả “rocket” bắn trúng một ngôi nhà ở Oleksandr Koshytsya St, 7.

Ông Vitaly Klitschko cho biết thêm, có những lo ngại toà nhà có thể bị sụp và ngọn lửa vẫn bùng lên trong buổi sáng ngày thứ Sáu.

Trong khi đó, Dịch vụ Khẩn cấp Nhà nước của Ukraine báo cáo rằng, một “vật thể không xác định” đã lao vào toà nhà, làm hư hỏng bức tường bên ngoài và gây ra 2 đám cháy. Người phát ngôn của Dịch vụ Khẩn cấp Nhà nước đã nói với truyền thông địa phương rằng 150 người đã được sơ tán và 5 người bị thương trong vụ việc.

Các bức ảnh, hình ảnh trong clip về toà nhà đang cháy đã được chia sẻ trên mạng xã hội và các nhân viên cứu hoả đang cố gắng dập lửa.

Vụ việc diễn ra sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố triển khai một "chiến dịch đặc biệt" ở Donbass vào thứ Năm.

HOÀ AN (Theo RT)