Cộng đồng mạng

Rồng xanh truyền thuyết đột nhiên xuất hiện ở Mỹ

Một đứa trẻ 7 tuổi đã tìm thấy những con rồng xanh tại một bờ biển ở bang Texas.

Clip Rồng xanh truyền thuyết đột nhiên xuất hiện ở Mỹ:

Sự kiện tìm thấy những con rồng xanh đã làm chấn động bang Texas. Thực sự chúng là gì thì hiện nay không một nhà khoa học nào dám đưa ra nhận định chính xác.

Hunter Lane, một đứa trẻ 7 tuổi đến từ Mesa, Arizona, Mỹ đã tìm thấy 4 con rồng xanh chỉ trong vòng vài phút.

Lane đến gần và nói: "Chúng thật đẹp nhưng không biết bay và phun ra lửa".

Cha của cậu bé, ông Trey Lane cho biết, cả gia đình đã đến đây nghỉ mát được khoảng 30 năm, nhưng ông chưa bao giờ nhìn thấy loài vật này.

Ông chắc chắn nói: "Đó không phải là cá, không phải là sứa, mó là một giống loài mới, chúng tôi tin rằng đó là những con rồng".

Hiện tại, các nhà khoa học đang nghiêng về kết quả con rồng xanh mới được tìm thấy chính là con sên biển.

Rồng xanh hay còn gọi là sên biển, tên khoa học là Glaucus Atlanticus, dài hơn 3cm một chút. Theo Tổ chức Phi lợi nhuận Oceana, rồng xanh thường sống ở Đại Tây Dương, Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương.

Mặc dù kích thước của sinh vật này khiêm tốn, không to lớn như rồng, nhưng sức mạnh của chúng không hề nhỏ bé. Chúng ăn thịt cả những con sứa lửa lớn có tua miệng gây ngứa, do đó, khi con người chạm vào những con rồng xanh này, chúng sẽ phóng những tế bào gây ngứa hơn cả sứa.

Sên biển thường có cơ thể hình chữ nhật và vô cùng đa dạng về kích thước, màu sắc. Chúng có thể dày hoặc dẹt, dài hoặc ngắn, có màu sặc sỡ hoặc chỉ có màu nâu xám để tuỳ vào môi trường sống xung quanh. Loài động vật này có kích thước từ 6,5 cm tới 30 cm, kích thước phụ thuộc rất nhiều vào vùng biển và chuỗi thức ăn trong vùng.

Dù phải phơi bày toàn bộ cơ thể ra ngoài nhưng loài sên này không mang những nét đáng sợ để đe dọa con mồi. Trái lại, vẻ ngoài của chúng vô cùng dễ thương và bắt mắt.

Sên biển hầu như chỉ kiếm ăn quanh khu vực chúng sinh sống. Món ăn ưa thích chủ yếu là tảo, bọt biển, hải quỳ, san hô, động vật chân tơ và cả một số loài sên biển khác. Để xác định con mồi, chúng sử dụng hai xúc tu có tính nhạy cảm rất cao, được gọi là "cuống khứu giác" nằm trên đỉnh đầu.

Loài sên này chuyển hóa màu sắc từ những thứ mà chúng đã ăn, điều này giúp có thể dễ dàng ngụy trang. Một số thí nghiệm còn cho thấy sên biển còn giữ lại các chất độc của con mồi và sử dụng như một loại vũ khí để chống lại kẻ thù.

Theo phát ngôn viên Jamie Kennedy của công viên, gần đây, nhiều du khách đến bờ biển đã nhìn thấy nhiều con rồng xanh. Giải thích về hiện tượng này, cô cho biết có thể do có một lượng rồng xanh đã dạt vào bờ biển, tuy nhiên, trong 2 năm công tác tại đây cô chưa từng nghe thấy báo cáo nào liên quan đến loài vật này cho đến tận bây giờ.

Đoàn Nguyễn (Tổng hợp)