Bóng đá Anh

Ronaldo và Bruno Fernandes cùng ghi bàn, MU hạ gục Brentford

Trong trận đấu cuối trên sân nhà Old Trafford ở Ngoại hạng Anh 2021/22, Man United đã có thắng lợi 3-0 trước Brentford.

Ghi bàn Man United vs Brentford

MU: Bruno Fernandes (9'), Ronaldo (61'-pen), Varane (72')

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Brentford suýt vượt lên từ sớm khi ngay ở phút thứ 1, Eriksen chuyền dài chính xác cho Mbeumo thoát xuống rất nhanh từ cánh trái nhưng Alex Telles kịp lui về phá bóng giải nguy.   

Chỉ 2 phút sau, MU đáp trả khi Dalot chuyền dài xé toang hàng thủ Brentford nhưng tiếc rằng Ronaldo dù hãm được bóng nhưng lại trượt chân trong pha đối mặt với thủ môn đối phương. Nhưng các CĐV MU không phải nuối tiếc quá lâu bởi đến phút thứ 9, họ đã có dịp ăn mừng bàn thắng mở tỷ số do công của Bruno Fernandes với pha đệm bóng cận thành chính xác từ nỗ lực căng ngang từ Elanga.

Bàn thắng giúp các cầu thủ MU chơi hay hơn. Các cơ hội nguy hiểm liên tiếp được Man United tạo ra nhưng Ronaldo rồi Mata lại dứt điểm không thành công. Trước khi hiệp 1 khép lại, siêu sao người Bồ Đào Nha đưa được bóng vào lưới đội khách nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Ronaldo cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 60 khi anh mang về quả phạt đền cho MU sau tình huống bị Henry của Brentford phạm lỗi trong vòng cấm. Và trên chấm 11m, chính chân sút người Bồ Đào Nha dứt điểm quyết đoán nhân đôi cách biệt cho "Quỷ đỏ".

Đến phút 74, Varane trong đợt lên tham gia tấn công đã điền tên mình lên bảng tỷ số ấn định chiến thắng 3-0 cho MU.  Hiện tại, MU đã có 58 điểm, kém đội đứng thứ tư Arsenal tới 5 điểm và đá nhiều hơn 2 trận.

Do đó, "Quỷ đỏ" không còn nhiều cơ hội trong cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh mùa này. Mục tiêu lớn nhất của Man United là vé dự Europa League 2022/23.

Đội hình thi đấu

MU: De Gea, Dalot, Lindelof, Varane, Alex Telles, McTominay, Matic (Fred 71'), Elanga (Cavani 74'), Bruno Fernandes, Mata (Jones 75'), Ronaldo

Brentford: Raya, Ajer, Roerslev, Jansson, Sorensen, Henry, Janelt (Da Silva 73'), Norgaard (Jensen 71'), Eriksen, Mbeumo (Wissa 76'), Toney

DUY PHONG