Giải khác

Ronaldo không có quyền bỏ phiếu, bị hắt hủi tại The Best

Siêu sao Cristiano Ronaldo đã chịu nhiều đả kích liên quan đến lễ trao giải FIFA The Best 2022.

Ronaldo đã dẫn dắt ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup 2022 và kể từ đó không có thông báo nào cho thấy anh bị tước băng đội trưởng. Tuy nhiên, trung vệ Pepe mới là người bầu chọn giải FIFA The Best.

Cựu cầu thủ Real Madrid bầu chọn ngôi sao PSG Kylian Mbappe là cầu thủ nam của năm. Anh còn không chọn Lionel Messi trong top ba của mình - thay vào đó lại xếp các đồng đội cũ ở Madrid là Luka Modric và Karim Benzema lần lượt ở vị trí thứ hai và thứ ba.

ĐT Bồ Đào Nha đã chia tay HLV Fernando Santos ngay sau World Cup 2022 và Roberto Martinez được bổ nhiệm thay thế. Khi được bổ nhiệm, Martinez gợi ý rằng Ronaldo sẽ là một phần trong kế hoạch của ông trong tương lai. Tuy nhiên không hiểu vì sao CR7 lại không phải là người được quyền bầu chọn The Best.

Ngoài việc không được bầu chọn, Ronaldo còn bị đối xử bất công tại lễ trao giải. Theo đó, trong một đoạn phim được chiếu trong buổi lễ, CR7 được lấy hình đang ngồi trên băng ghế dự bị.

Người hâm mộ đã nhanh chóng thể hiện sự không hài lòng của họ trên MXH. Một CĐV cho biết: “Họ lại thiếu tôn trọng Ronaldo”. Một người khác viết: “Nhân tiện, đây không phải là lần đầu tiên FIFA thiếu tôn trọng Ronaldo như thế này”.

Một người hâm mộ thứ ba nói thêm: “Thật không hay khi FIFA thiếu tôn trọng một huyền thoại như vậy. Có những clip khác về anh ấy, tại sao lại cho thấy một trong số anh ấy ngồi trên băng ghế dự bị?”.

Trên thực tế, ít nhất có thể nói rằng năm 2022 là một năm khó khăn đối với Ronaldo. Sau khi trở lại tuyệt vời với Manchester United vào năm 2021, mùa thứ hai của anh tại Old Trafford đã kết thúc một cách cay đắng sau cuộc phỏng vấn bùng nổ với Piers Morgan.

Giấc mơ vô địch World Cup đầu tiên của Ronaldo với Bồ Đào Nha cũng đã tan thành mây khói khi Maroc loại họ ở tứ kết.

Vào đầu tháng 1, cầu thủ 37 tuổi này đã ký hợp đồng với câu lạc bộ Ả Rập Saudi Al Nassr. Trong cuộc họp báo đầu tiên ở Trung Đông, Ronaldo tuyên bố rằng thời gian ở châu Âu đã kết thúc khi anh chuẩn bị cho một chương mới trong sự nghiệp vốn đã lừng lẫy.

Đến nay, Ronaldo đã ghi 8 bàn và kiến tạo 2 trong 6 lần ra sân trên mọi đấu trường cho câu lạc bộ mới của mình.

Đăng Nguyên