Hậu trường

Ronaldo đăng thông điệp phản đối Nga tấn công Ukraine

Trên Instagram cá nhân, siêu sao Cristiano Ronaldo của Man United đăng tải thông điệp phản đối chiến tranh, đồng thời cầu mong hoà bình cho thế giới.

Cụ thể, nội dung mà Ronaldo muốn gửi tới tất cả như sau: “Chúng ta cần tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn cho con cháu. Cầu nguyện cho hòa bình trên thế giới của chúng ta”.

Dòng trạng thái của Ronaldo đã gây sốt trên mạng xã hội và nhận được nhiều lượt like cũng như bình luận. Không chỉ Ronaldo, các VĐV thể thao và rất nhiều người dân trên thế giới đồng thời hy vọng Nga dừng tấn công Ukraine.

Trước đó Man United có động thái bày tỏ quan điểm về tình hình căng thẳng tại Ukraine. Cụ thể hơn, MU chấm dứt hợp đồng với hãng bay Aeroflot của Nga sau 9 năm hợp tác. Không chỉ Man United, Schalke cũng chấm dứt hợp đồng tài trợ với Gazprom - công ty tinh lọc khí thiên nhiên lớn nhất thế giới của Nga sau cả thập kỷ gắn bó.

Bên cạnh đó, UEFA cũng tước quyền đăng cai trận chung kết Champions League 2022 của thành phố St Petersburg (Nga). Thay vào đó, UEFA đã chọn sân Stade de France ở Paris (Pháp) làm địa điểm tổ chức trận chung kết Champions League mùa này. Trận đấu dự kiến diễn ra vào ngày 28/5.

Bên cạnh đó, những CLB của Nga sẽ phải thi đấu trên sân trung lập trong các trận đấu ở cúp châu Âu (vẫn lấy danh nghĩa là sân nhà của họ).

FA sẽ cho cho thắp sáng sân Wembley bằng màu cờ của Ukraine trước trận chung kết Cúp Liên đoàn giữa Chelsea và Liverpool vào lúc 23h30 ngày 27/2 để ủng hộ quốc gia này. Hay như việc các cầu thủ 2 đội Everton vs Man City mặc áo có in cờ Ukraine để phản đối việc Nga tấn công quốc gia này.

Ngoài ra, các ĐT gồm CH Czech, Thuỵ Điển, Ba Lan vừa tuyên bố không dự trận play-off World Cup 2022 với Nga vào cuối tháng 3

DUY PHONG