Bóng đá Anh

Ronaldo có tên trong đề cử PFA nhưng Son thì không

Cristiano Ronaldo có tên trong danh sách đề cử cầu thủ xuất sắc nhất mùa của PFA nhưng đồng Vua phá lưới Son Heung-min lại bất ngờ vắng mặt.

Mới đây, danh sách đề cử giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) đã được công bố. Theo đó, 6 ứng viên góp mặt bao gồm Cristiano Ronaldo, Kevin De Bruyne, Mohamed Salah, Sadio Mane, Virgil van Dijk và Harry Kane.

Đáng chú ý, danh sách đề cử cầu thủ xuất sắc nhất mùa của PFA không có cầu thủ đến từ CLB đứng thứ ba và thứ tư giải đấu là Chelsea cùng Tottenham.

Bất ngờ nhất khi Son Heung-min đã không góp mặt trong danh sách đề cử này. Ở mùa giải 2021/22, tiền đạo người Hàn Quốc đã ghi được 23 bàn thắng và đóng góp 7 kiến tạo, trở thành đồng Vua phá lưới Premier League với Mohamed Salah của Liverpool.

Ở danh sách đề cử này, Liverpool áp đảo khi có 3 cầu thủ góp mặt là Salah, Mane và Van Dijk. Trong khi đó, Man City là đội vô địch Premier League nhưng chỉ có De Bruyne. Ở mùa giải trước, tiền vệ người Bỉ là cầu thủ xuất sắc nhất mùa của PFA.

Ở mùa giải này, anh đóng góp 15 bàn thắng cùng 8 đường kiến tạo, góp công lớn giúp Man City vô địch Premier League. Kevin De Bruyne được kì vọng sẽ bảo vệ thành công danh hiệu cá nhân này.

Trong khi đó, Man United đã trải qua một mùa giải gây thất vọng nhưng Ronaldo vẫn góp mặt trong danh sách đề cử. Ở mùa giải 2021/22, siêu sao người Bồ Đào Nha là chân sút chủ lực với 18 bàn thắng, giúp Man United cán đích ở vị trí thứ 6.

Mặc dù vẫn nổ súng đều đặn nhưng Ronaldo bị chỉ trích vì không thích ứng được với chiến thuật của toàn đội. Bất chấp mọi tranh cãi, Ronaldo giờ đang có cơ hội giành một giải thưởng mà anh từng được nhận hai lần vào năm 2007 và 2008.

Mặc dù Son Heung-min bị loại nhưng đồng đội của anh ấy tại Tottenham là Harry Kane đã có tên trong danh sách đề cử. Cầu thủ người Anh đã ghi 17 bàn và dẫn dắt lối chơi của Tottenham, giúp đội bóng giành suất dự Champions League mùa tới khi cán đích ở vị trí thứ 4 chung cuộc.

Ngoài danh sách đề cử cho giải cầu thủ xuất sắc nhất mùa, PFA cũng công bố danh sách đề cử cho giải thưởng cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa.

Theo đó, có 6 cái tên sẽ tranh tài gồm Reece James của Chelsea, Conor Gallagher của Crystal Palace, Jacob Ramsey của Aston Villa, Phil Foden của Man City, cộng với bộ đôi Bukayo Saka và Emile Smith Rowe của Arsenal.

Đăng Nguyên