Sự kiện

Rộn ràng “ngày hội gia đình” tại Làng trẻ em SOS

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), Làng trẻ em SOS tổ chức "ngày hội gia đình", với các hoạt động vui chơi, trải nghiệm cho hơn 100 em hiện đang sinh sống tại làng trẻ, và chào đón hơn 300 gia đình tại Hà Nội khi tới tham dự, trải nghiệm và gắn kết.

Gia đình là tuổi thơ con, là nơi nâng bước chân đầu tiên cho con bước vào đời. Tuy nhiên, cuộc sống ngày càng hiện đại, công nghệ ngày càng phát triển thì khoảng cách giữa những người thân trong gia đình càng lớn, sự kết nối gia đình ngày càng lỏng lẻo. Theo số liệu công bố của cuộc Tổng điều tra toàn quốc về Gia đình Việt Nam, 20% các ông bố và 7% bà mẹ Việt thừa nhận hoàn toàn không có thời gian chơi cùng con.

Ngày hôm nay (28/6), hơn 100 em hiện đang sinh sống tại làng trẻ và hơn 300 gia đình tại được giam gia “ngày hội gia đình” với gần 20 hoạt động vui chơi, vận động, sáng tạo, nghệ thuật, thủ công, khoa học, tái chế... được tổ chức trong khuôn viên xanh mát của Làng trẻ em SOS.

Bố mẹ có thể cùng con tìm lại tuổi thơ với các trò chơi dân gian như: ô ăn quan, nhảy dây, chơi chuyền, hay rèn luyện các kỹ năng với các trò chơi trí tuệ, thử thách tư duy.

 

Hoạt động ghép hình từ những đồ vật tái chế.

Đổi sách và đọc sách là hoạt động cộng đồng được nhiều em nhỏ thích thú.

Bố mẹ cùng các em nhỏ tham gia vận động cùng môn bóng đá.

Làng trẻ em SOS Hà Nội được thành lập từ năm 1988, có trụ sở chính tại số 2 Phạm Thận Duật, Mai Dịch, Cầu Giấy, với tổng diện tích 19,000 m2 và 16 khu “nhà gia đình". “Nhà gia đình" là mô hình 1 bà mẹ cùng sống và chăm sóc cho 8-10 trẻ trong một nhà. Tính đến tháng 12/2019, Làng Trẻ em SOS Hà Nội đã và đang chăm sóc, nuôi dưỡng được hơn 500 trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bên cạnh việc chăm lo cho các cháu học tập tốt về văn hóa, Làng trẻ em SOS Hà Nội rất chú trọng đào tạo, bồi dưỡng và phát triển năng khiếu cá nhân. Làng thường xuyên tổ chức các lớp và câu lạc bộ năng khiếu, tạo điều kiện cho các cháu phát huy tài năng và phát triển toàn diện. Nhiều cháu đã đạt giải thưởng cao trong các kỳ thi năng khiếu như vẽ tranh, cờ tướng, cờ vua... Ngày 12/1/2020, Làng Trẻ em SOS Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.