Dân sinh

Rộn ràng không khí Giáng sinh ở Tp.HCM

Tối 24/12, hàng nghìn người đổ về khu vực trung tâm đón Giáng sinh. Dù lượng người và xe đông nhưng ai nấy đều háo hức, phấn khởi vui chơi trong tiết trời dễ chịu.

Từ 18h, quanh khu vực trung tâm như: Phố đi bộ Nguyễn Huệ, nhà thờ Đức Bà, trung tâm thương mại có rất nhiều người dân đi chuyển đến vui chơi, chụp ảnh và tới nhà thờ làm lễ. Xung quanh khu vực này hôm nay cũng được bố trí lực lượng cảnh sát giao thông, an ninh để điều tiết giao thông, nhắc nhở phương tiện đậu xe đúng nơi quy định.

Ở phố đi bộ Nguyễn Huệ tổ chức chuỗi lễ hội đón chào Giáng sinh nên được hàng ngàn người tìm đến, đặc biệt là giới trẻ.

Trong khi đó, tại Nhà thờ Đức Bà lại rực rỡ ánh đèn đón người dân đến thưởng lãm cảnh trí Giáng sinh. Phía công viên bên ngoài nhà thờ có hàng trăm người trẻ đến cùng chụp ảnh lưu niệm. Phía đường Đồng Khởi thì chật kín xe cộ. Những trẻ nhỏ được cha mẹ diện quần áo Giáng sinh chở trên xe đi dạo khắp phố phường.

Các bạn trẻ xúng xính diện trên mình những bộ quần áo đẹp, dạo chơi và chụp hình lưu niệm trong đêm Giáng sinh an lành. Tại trung tâm thương mại Diamond Plaza hầu như chật kín người trẻ. Nhiều bạn trẻ đến đây cùng bạn bè, người thân với mong muốn có những bức ảnh đẹp cùng tiểu cảnh người tuyết, cây thông noel khá bắt mắt.

Hoà trong không khí rộn ràng Giáng sinh, chị Hồng Nhung (ngụ quận Gò Vấp, Tp.HCM) chia sẻ: "Đây là năm đầu tiên tôi ra đường đón Giáng sinh, mọi năm chỉ ở nhà thôi vì sợ kẹt xe nhưng vì năm nay nhieu noi trang trí đẹp quá nên tôi đi thử xem sao. Thời tiết hôm nay mát mẻ hơn mọi ngày nên rất thoải mái".

Từ chiều cùng ngày, cũng rất đông người dân đến xóm đạo trên đường Phạm Thế Hiển để hòa mình cùng không khí Giáng sinh.

Ghi nhận tại đây, ngoài các nhà thờ đã trang trí tiểu cảnh mừng Giáng sinh từ trước, các họ đạo cũng đã cùng nhau tạo nên những tiểu cảnh đẹp mắt trước nhà, để người dân tham quan có thể ngắm và chung vui Giáng sinh cùng gia đình.

Nhiều người đã ghé đến 5 nhà thờ dọc đường này gồm: Bình Thái, Bình An, Bình An Thượng, Bình Thuận, Bình Sơn chụp hình, tận hưởng không khí Giáng sinh. Lực lượng chức năng có mặt sớm điều phối để hạn chế ùn ứ. Càng về tối, lượng người đổ về xóm đạo càng đông.

Bà Nguyễn Thị Xuân (ngụ quân 8, Tp.HCM) cho biết: "Từ chiều tối gia đình đã đến nhà thờ giáo xứ Bình Thái tận hưởng không khí Giáng sinh. Năm nào tôi cũng đến đây chụp hình kỷ niệm vì nhà thờ được trang trí khang trang, không khí nhộn nhịp. Năm nào tôi tranh thủ đi sớm để tránh tình trạng kẹt xe, đông người".

Nhóm PV