Dân sinh

Nhộn nhịp dịch vụ ”chở mùa xuân” về nhà

Tết Nguyên đán đang đến gần, do nhu cầu vận chuyển hoa, cây cảnh của khách hàng, nhiều người lái xe ba gác, xe lôi lại tất bật, nhộn nhịp dịch vụ “chở xuân về nhà”.

Cứ mỗi dịp cuối năm, những người làm xe ôm, bốc vác hoặc những công việc chân tay khác lại "vào vụ" vụ chở hoa, cây cảnh thuê.

Ghi nhận cua Người Đưa Tin tại các chợ hoa trên địa bàn T.p Bảo Lộc và chợ trung tâm thành phố, trong chiều 30/1 có khoảng 30 lao động phương tiện của họ chủ yếu là xe bá gác, xe lôi và xe gắn máy.

Công việc của những người bốc vác, chở hoa, cây cảnh thuê ngày Tết khá vất vả, đòi hỏi phải có sức khỏe để bốc hoa lên xe, vào nhà cho khách.

Giá dịch vụ chở hoa, cây cảnh ngày tết dao động từ 50 ngàn - 300 ngàn đồng/chuyến tuỳ thuộc vào quãng đường. Anh Phan Văn Hùng – lái xe ba gác tại Phường 2 (T.p Bảo Lộc) chia sẻ: “Tôi làm nghề chạy xe ba gác đã hơn 7 năm nay, những ngày bình thường cũng chỉ kiếm được từ 400 – 500 ngàn đồng/ngày. Thời điểm chúng tôi có được nguồn thu nhập tương đối cao là những ngày giáp Tết Nguyên đán hàng năm.

Năm nay, tuy dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp, nhưng dịp Tết sức mua, sức bản vẫn tăng nhiều. Từ ngày 20 tháng Chạp, người dân đã bắt đầu sắm Tết và chúng cũng có thêm nguồn thu nhập. Mấy ngày qua, tôi túc trực tại chợ hoa xuân để chở hoa, cây cảnh nên cũng kiếm được từ 1,2 - 1,5 triệu đồng/ngày”.

Ông Nguyễn Văn Phi – một người chạy xe bác gác khác chia sẻ, để có thêm khách, ông Phi thường xuyên túc trực tại các chợ hoa xuân hỗ trợ người dân chuyển cây cảnh lên xe chở về nhà. “Để tìm được nhiều mối chở hàng, mình phải thân thiện với cả người bán lẫn người mua. Phải hỗ trợ họ hết mình thì người ta mới quý mà thuê mình chở. Ngày hôm trước (26 tháng Chạp) làm từ sáng đến 10 giờ đêm tôi cũng kiếm được gần 2 triệu đồng. Nghề chờ thuê vất vả lắm, nhưng ăn thua ở những ngày Tết, nên tôi sẽ có gắng làm đến hết đêm 30 rồi về nhà đón tết cùng gia đình” – ông Phi cho hay.

Ông Nguyễn Hùng là một người làm nghề chạy xe ôm khu vực T.p Bảo Lộc đã có thâm niên gần 20 năm, chia sẻ: “Cũng như những năm trước, năm nay, vào dịp Tết, tôi lại chuyển sang nghề chở hoa, cây cảnh thuê cho khách hàng. Xe máy thì không thể chở cây to, nên mình chọn hoa và các loại cây cảnh tầm trung đổ lại để chở cho khách. Trong 1 tuần vào dịp Tết,  tôi cũng kiếm được khoảng 8 – 10 triệu đồng từ công việc chở thuê. Đây cũng là nguồn thu nhập để gia đình gia đình mua sắm đón xuân”.