Đời sống

Rợn người cảnh tượng côn trùng khổng lồ bám đầy lối ra của bệnh viện

Một người phụ nữ đã vô cùng sợ hãi và cố gắng rời khỏi một bệnh viện ở Elko, Nevada, Mỹ khi bắt gặp một đàn dế Mormon khổng lồ.

Đoạn phim do Mikayla quay vào ngày 5/6 cho thấy, con đường và những bức tường dẫn ra khỏi Bệnh viện Khu vực Đông Bắc Nevada bị côn trùng bao phủ hoàn toàn.

Mikayla nói với Newsflare: "Tôi rất sợ lũ dế Mormon nên tôi đã cố gắng tìm lối ra. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy bất cứ điều gì giống như này.

Tôi biết chắc chắn rằng mình sẽ không thể đi qua cánh cửa đó nhưng phải quay video để cho gia đình xem. Họ đã rất sốc!”.

Theo truyền thông địa phương chu kỳ bùng phát của đàn dế Mormon từ 4 đến 6 năm rồi biến mất một thời gian và lần cuối cùng của chúng là vào năm 2019, vì vậy chúng hiện quay trở lại vào năm 2023 là điều dễ hiểu. Hiện hàng triệu con dế Mormon đã đổ xuống 6 quận ở Nevada, tạo ra cơn ác mộng đầy bọ cho nhiều cư dân.

Dế Mormon là một loài côn trùng lớn có nguồn gốc ở miền tây Bắc Mỹ. Với chiều dài tối đa lên tới 8 cm, cùng bản tính háu ăn, dế Mormon là một loài côn trùng khổng lồ có khả năng phá hoại mùa màng. Chúng được đặt tên vào những năm 1800 sau khi tàn phá các cánh đồng của người Mormon định cư ở Utah. Dù được gọi là dế, những sinh vật này trên thực tế là thành viên thuộc họ Muỗm chứ không phải họ Dế mèn.

Mặc dù không biết bay, nhưng dế Mormon có khả năng di chuyển tới hai km mỗi ngày trong giai đoạn thành đàn. Trong giai đoạn này, nó là loài gây hại nghiêm trọng cho nông nghiệp và gây nguy hiểm cho giao thông.

Quốc Tiệp (theo Newsflare)