Dân sinh

Rơi từ tầng 19 chung cư, cậu bé 15 tuổi may mắn sống sót nhờ điều này

Thiếu niên 15 tuổi được đưa đi cấp cứu trong tình trạng chấn thương nặng ở đầu và vùng xương chậu, hiện được đặt trong trạng thái hôn mê nhân tạo.

Vụ việc hi hữu xảy ra tại toà chung cư tại thủ đô Prague, CH Czech vào ngày 4/12. "Chúng tôi nhận được tin báo sau cú ngã của một người có khả năng cao là từ tầng 19", phát ngôn viên cảnh sát Prague Eva Kropacova xác nhận sự việc xảy ra tại khu chung cư lớn ở ngoại ô phía nam thành phố.

Theo AFP, truyền thông Czech thông tin cậu bé giữ được mạng sống vì rơi xuống tấm mái che của cổng vào toà nhà. Nạn nhân nhanh chóng được đưa tới bệnh viện với chấn thương nặng ở đầu và xương chậu, hiện được gây mê sau tai nạn (thủ thuật y tế để bảo vệ bộ não thường được áp dụng trong những tai nạn tương tự). Hiện phía cảnh sát đang mở rộng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nói trên.

Trước đó năm 2019, mái che tầng một cũng đã cứu mạng cô bé 6 tuổi người Trung Quốc. Sự cố xảy ra chiều ngày 2/4/2019 tại tỉnh Trùng Khánh. Những hình ảnh trong camera cho thấy, bé gái bị ngã từ trên cao xuống. May mắn khi gần xuống đất bé vướng vào tấm nhựa màu xanh mái che ngay tầng 1. Bất ngờ hơn, vài giây sau khi ngã, cô bé có thể đứng dậy đi lại bình thường, dù có bước chậm chạp hơn. Người thân sau đó đã đưa bé tới bệnh viên kiểm tra. Kết quả cho thấy nạn nhân chỉ bị gãy tay phải, sức khỏe ổn định.

Minh Hoa (t/h)