Đời sống

Rơi thang máy ở trung tâm thương mại, 20 người thương vong

Vụ tai nạn xảy ra trưa 18/10 đã khiến 3 người thiệt mạng và 17 người khác bị thương.

Tối 19/10, truyền thông Trung Quốc đưa tin, 3 người đã thiệt mạng và 17 người khác bị thương sau khi thang máy tại một trung tâm thương mại ở nước này rơi từ tầng 4 xuống tầng 1.

Theo tờ China Daily đưa tin, vụ việc xảy ra vào khoảng 12h ngày 18/10 tại trung tâm thương mại Fu Thành, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Được biết, trong số 17 người bị thương có 4 người bị thương nặng.

Trả lời phóng viên National Business Daily, một chủ nhà hàng trong trung tâm thương mại cho biết, tai nạn xảy ra ở chiếc thang máy dịch vụ dùng để vận chuyển hàng hóa.

"Thang máy này là thang máy dịch vụ có thể chở tải trọng lên tới 1.000kg và sức chứa 13 người", ông Zhao, chủ một nhà hàng tại trung tâm thương mại thông tin.

Lực lượng chức năng thực hiện công tác cứu hộ tại hiện trường.

Theo những người có mặt tại hiện trường, họ nghe thấy một tiếng động lớn khi tai nạn xảy ra. Sau vụ việc, những người bị nạn đã ngay lập tức được các nhân viên y tế, lực lượng cứu hộ đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Vụ tai nạn khiến dư luận bàng hoàng. Video quay lại hiện trường tai nạn có hơn 100 triệu lượt xem trên Sina Weibo vào ngày 18/10. Cư dân mạng Trung Quốc bày tỏ sự lo lắng và kêu gọi nhà quản lý tất cả các tòa nhà bảo trì thang máy thường xuyên để không xảy ra những thảm kịch tương tự.

Nhà chức trách cho biết, nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra, làm rõ.

Minh Hoa (t/h theo VTC News, Phụ nữ Tp.HCM)