An ninh - Hình sự

Rơi nước mắt cảnh cậu bé đoàn tụ với cha mẹ sau 76 giờ bị bắt cóc

“Con tôi mới sinh được 46 tiếng đã bị người khác bắt đi rồi. 2h sáng tôi còn cho con uống sữa, 3h tỉnh lại thì không thấy đứa trẻ đâu”, người mẹ đau lòng khai báo với cảnh sát.

Ngày 22/7/2020, trang MCE cho biết, vào lúc 3h40 sáng 7/5 cảnh sát tỉnh Vân Nam nhận được cuộc gọi trình báo từ Bệnh viện nhân dân quận Duy Tây. Ngay sau khi xác nhận thông tin, một đội chuyên án lập tức được triển khai hành động.

Nghi phạm được ghi lại bởi camera an ninh 

Bước đầu, cơ quan chức năng đã rà soát lại toàn bộ camera an ninh và phát hiện ra, vào khoảng 2h25p có một bóng người khả nghi xuất hiện quanh khu vực bệnh viện. Không chỉ vậy, quan sát kĩ hơn, cảnh sát nhận ra tư thế của người đó giống như đang bế một đứa trẻ và đó cũng chính là người duy nhất xuất hiện trong khoảng thời gian xảy ra vụ án. Cơ quan điều tra nhanh chóng xác định, nhân vật nói trên chính là nghi phạm lớn nhất của vụ án.

Dựa theo manh mối trên, cảnh sát đã kiểm tra hơn 2000 phương tiện lưu thông quanh khu vực bệnh viện và phát hiện ra chiếc ô tô địa hình màu đen không có giấy phép. Sau khi thu thập và phân tích dữ liệu, cảnh sát xác nhận chủ sở hữu là của một người đàn ông họ Lý. Ngày xảy ra vụ án, Lý đã lái xe lảng vảng quanh khu vực bệnh viện nhưng lại đột nhiên xuất hiện tại thành phố Lệ Giang vào ngày hôm sau.

Nghi phạm Lý bị công an bắt giữ 

2h sáng 7/7/2020, cảnh sát thành phố Vân Nam phối hợp với cảnh sát thành phố Lệ Giang bắt giữ nghi phạm Lý. Tại cơ quan chức năng, Lý thừa nhận việc bắt cóc cậu bé tại Bệnh viện Nhân dân quận Duy Tây và đã bán em cho một người khác từ 10 tiếng trước. Tiếp tục khai thác, Lý khai ra đó là người đàn ông họ La, đang sinh sống tại tỉnh Tứ Xuyên.

Cậu bé vẫn đang say giấc tại thời điểm được tìm thấy ở nhà riêng của gia đình họ La 

10h sáng 9/7, cảnh sát ra lệnh khám xét gia đình cặp vợ chồng họ La và phát hiện cậu bé đang nằm trong chiếc nôi. Đến trưa cùng ngày, Công an thành phố Vân Nam đã đưa cậu bé từ Bệnh viện Phụ sản Tứ Xuyên sau cuộc kiểm tra sức khỏe tổng thể về Vân Nam. Chiều ngày 11/7, sau gần 76 tiếng đồng hồ điều tra và truy tìm tung tích, cậu bé đã trở về vòng tay cha mẹ một cách an toàn. Cảnh tượng gia đình đoàn tụ khi ấy khiến toàn bộ nhân viên, sĩ quan cảnh sát rơi nước mắt.

Sau hơn 76 tiếng lưu lạc, cuối cùng cậu bé đã được đoàn tụ lại với cha mẹ 

Han (theo MCE)