Đời sống

Rơi máy bay trong rừng Amazon: Tổng thống Colombia rút tuyên bố tìm thấy 4 trẻ còn sống

Tổng thống Colombia đã phải rút lại tuyên bố tìm thấy 4 trẻ em còn sống sót trong vụ tai nạn máy bay ở rừng Amazon, đồng thời xin lỗi vì sự nhầm lẫn này.

Mới đây, truyền tông quốc tế đưa tin, ngày 18/5, Tổng thống Colombia Gustavo Petro rút lại tuyên bố về việc tìm thấy 4 trẻ nhỏ còn sống sót sau hơn hai tuần chiếc máy bay chở các em gặp tai nạn ở rừng Amazon.

Trên Twitter, Tổng thống Gustavo Petro cho biết đã xóa bài viết tối 17/5 của mình, trong đó ông thông báo về việc giải cứu bốn đứa trẻ trên.

"Tôi xin lỗi vì những gì đã xảy ra. Lực lượng quân đội và cộng đồng bản địa sẽ tiếp tục tìm kiếm không mệt mỏi để mang đến cho đất nước những tin tức mà họ đang chờ đợi.

Tại thời điểm này, không có ưu tiên nào khác ngoài việc thực hiện tìm kiếm cho đến khi tìm thấy những đứa trẻ. Mạng sống của những đứa trẻ này là điều quan trọng nhất", AFP dẫn lời ông Gustavo Petro.

Lực lượng cứu hộ Colombia dùng chó nghiệp vụ để tìm 4 trẻ em. (Ảnh: AFP).

New York Post cho hay, thông cáo trên được Tổng thống Colombia đưa ra chỉ một ngày sau khi bản thân ông tuyên bố rằng các nhân viên cứu hộ đã “phát hiện 4 trẻ em còn sống sót sau vụ rơi máy bay ở Guaviare cách đây hơn 2 tuần trước”.

Máy bay gặp nạn là một chiếc Cessna 206, rơi ngày 1/5. Vào thời điểm tai nạn xảy ra, máy bay đang chở 7 người trên hành trình từ Araracuara, tỉnh Amazonas đến thành phố San Jose del Guaviare, tỉnh Guaviare.

Trước khi máy bay rơi, hệ thống đã đưa ra cảnh báo nguy hiểm do hỏng động cơ. Sau đó, chính quyền đã điều động nhiều đội cứu hộ tiến vào rừng Amazon để xác định nơi máy bay rơi và tìm kiếm người sống sót. Vụ việc khiến 3 người lớn, bao gồm phi công và mẹ của những đứa trẻ, thiệt mạng.

Hơn 100 binh sĩ cùng chó nghiệp vụ được điều động để tìm kiếm những đứa trẻ đi trên chiếc máy bay bị rơi. Lực lượng cứu hộ tin rằng những đứa trẻ này đã lang thang trong rừng kể từ sau vụ tai nạn.

Đến nay, chính quyền Colombia vẫn chưa công bố nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Rừng Amazon nơi chiếc máy bay chở 4 trẻ em bị rơi.

Quốc Tiệp (theo Zing, Vietnamnet, New York Post)