Giải trí

Rời Idecaf, NSƯT Thành Lộc thành lập sân khấu mới

NSƯT Thành Lộc vừa chính thức thành lập Sân khấu nghệ thuật Thiên Đăng sau thông tin ngưng làm việc tại sân khấu kịch Idecaf.

Ngày 17/7, nghệ sĩ Thành Lộc gây chú ý khi chia sẻ về việc thành lập Công ty TNHH Sân khấu - Nghệ thuật Thiên Đăng. Lý giải về cái tên Thiên Đăng, nam nghệ sĩ cho biết: "Tên được đặt là Thiên Đăng (Đèn Trời) nhưng cũng là ngọn đèn sân khấu bởi vì với người nghệ sĩ thì sân khấu là đạo trời, đạo làm người, là lẽ sống mà họ phải hết lòng tận tuỵ phụng sự. Từ nay hoạt động sân khấu tại Tp. HCM sẽ có thêm một đơn vị mới, một địa chỉ mới, một người bạn mới".

Theo đó, Thành Lộc đang trong quá trình chuẩn bị hoàn thiện sân khấu, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9 năm nay.  Trong một cuộc trò chuyện gần đây, Thành Lộc từng chia sẻ về điều anh mong muốn tìm kiếm trong nghệ thuật, ở thời điểm này là sự sâu sắc, có phần khép kín: "Tôi đang chia tay nơi rực rỡ để sống khép mình lại, muốn trải nghiệm mình với cái gì đi vào chiều sâu hơn".

Loại hình sân khấu mà Thành Lộc muốn theo đuổi là "off-broadway", dòng kịch thể nghiệm chú trọng vào dàn dựng sân khấu và đi sâu khai thác khía cạnh bên trong của mỗi người. Cảm hứng này được nảy ra trong một lần anh tham gia biểu diễn tại một sân khấu gần trục đường Broadway (New York, Mỹ), chỉ vỏn vẹn 70 khán giả nhưng không khí đó đích thực là điều anh đang tìm kiếm.

Thành Lộc thành lập sân khấu riêng sau khi rời Idecaf.

Rời sân khấu kịch Idecaf sau hơn 26 năm gắn bó, với nhiều vở diễn kinh điển làm nên tên tuổi, Thành Lộc cho biết anh đã suy nghĩ sao cho "thấu tình đạt lý" rồi mới đi dến quyết định này.

Tuy đã ngừng làm việc tại Idecaf nhưng anh vẫn tham gia cộng tác trong vở Ngày xửa ngày xưa lần thứ 34 tới đây. Đây cũng là một trong những mùa diễn thành công nhất của chương trình, càng "cháy vé" với thông tin có thể là những suất diễn cuối cùng của Thành Lộc.

Sở hữu sự nghiệp thành công, trở thành cái đinh trong nhiều vở diễn, Thành Lộc trở thành cái tên đắt giá trong làng sân khấu nước nhà. Anh cũng có cho riêng mình lượng khán giả nhất định, góp phần tô vẽ cho nhiều tuổi thơ của thế hệ khán giả trước. Thành Lộc từng bộc bạch, trên chặng hành trình mới nếu gặp những người có cùng chí hướng, tần số về cách làm việc thì sẽ cùng nhau trở thành cộng sự.