Bóng đá Tây Ban Nha

Real rình rập Son Heung-min khi Tottenham chưa thể gia hạn

Real Madrid được cho là đang "theo dõi" ngôi sao Son Heung-min của Tottenham khi tương lai của anh chưa được đảm bảo.

Cầu thủ 30 tuổi gia nhập Spurs từ Bayer Leverkusen với giá 22 triệu bảng vào năm 2015 và đã là một điều thú vị tại câu lạc bộ. Anh đã đóng góp 136 bàn thắng và 76 pha kiến tạo trong 341 lần ra sân cho Lilywhites.

Và phong độ của anh trong 12 tháng qua - trong đó Son đã chia sẻ Chiếc giày vàng Premier League với Mo Salah vào tháng 5 - đã chứng kiến anh cán đích ở vị trí thứ 11 trong cuộc đua Quả bóng vàng 2022.

Nhưng theo tờ SPORT1 của Đức, Son đang "cân nhắc kỹ lưỡng" bước đi tiếp theo trong sự nghiệp của mình khi HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid "để mắt" tới anh.

Hợp đồng hiện tại của Son với Tottenham có thời hạn đến hết mùa giải 2024/25. Nhưng khi bước sang tuổi 30, anh biết rằng việc chuyển đến một câu lạc bộ lớn hơn sẽ là điều đáng cân nhắc.

Mặc dù đã trải qua 7 năm đáng kinh ngạc ở Tottenham, Son vẫn chưa giành được một danh hiệu lớn nào với câu lạc bộ.

Anh đã lọt vào 2 trận chung kết nhưng đều thua. Đó là chung kết Champions League trước Liverpool vào năm 2019 và chung kết League Cup trước Manchester City vào năm 2021.

Và gần đây họ đã trải qua một giai đoạn khó khăn dưới thời Antonio Conte. Sau khởi đầu tốt nhất từ trước đến nay tại Premier League, Spurs đã để thua Arsenal, Manchester United và Newcastle.

3 trận thua đã khiến họ bị đội đầu bảng Arsenal bỏ xa tới 5 điểm dù chơi nhiều hơn một trận.

Trong khi đó, Son đã ghi được 4 bàn thắng và có 2 đường kiến tạo trên mọi đấu trường mùa này. Nhưng có tới 3 bàn của anh đến trong cùng một trận đấu. Đó là hat-trick trong chiến thắng 6-2 trước Leicester.

Đăng Nguyên