Thể thao

Real Madrid bỏ một khoản tiền lớn để chiêu mộ Hazard liệu có "đáng đồng tiền, bát gạo?"

Chứng kiến màn trình diễn nghèo nàn của tân binh đắt giá Eden Hazard ở những trận đấu giao hữu vừa qua, NHM đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid đang tỏ ra khá hoài khi về việc ngôi sao người Bỉ liệu có xứng đáng với số tiền chuyển nhượng đắt đỏ đó không.

Sau khi siêu sao Ronaldo chính thức chia tay đội bóng chủ sân Santiago Bernabeu để đầu quân cho Juventus, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Mandrid ngay lập tức bắt tay vào việc chiêu mộ thêm những cái tên chất lượng. Eden Hazard là cái tên được "kền kền trắng" nhắm tới. 

Để có thể đem ngôi sao người Bỉ đến La Liga, Real Mandrid đã phải trả cho Chelsea một khoản tiền rất lớn lên đến  100 triệu Euro. Với việc chiêu mộ thành công cựu tiền vệ của Chelsea, NHM Real Madrid rất kỳ vọng vào việc Hazard sẽ khỏa lấp được khoảng trống mà Ronaldo đã để lại.

Eden Hazard cần nỗ lực hơn nữa để chứng tỏ rằng khoản tiền mà Real Madrid bỏ ra để chiêu mộ anh là không hề uổng phí.

Tuy nhiên, có vẻ như Hazard vẫn chưa thể nào chứng minh được thực thực sự xứng đáng với khoảng tiền lớn mà Real phải bỏ ra. Một điều đáng lo ngại chính là việc ngôi sao người Bỉ không còn giữ được thân hình cân đối như thời điểm anh còn khoác áo "The Blue" nữa. Thay vào đó là một Hazard ục ịch và chậm chạp hơn khi tăng lên tận 7 kg. 

Có tân binh đắt giá trong đội hình, lối chơi của "kền kền trắng" ở những trận đấu giao hữu đã qua không khởi sắc hơn mà thậm chí còn có dấu hiệu đi xuống. Dù rất chịu khó trong việc di chuyển những với thân hình "vạm vỡ", Hazard gặp rất nhiều khó khăn trong việc bứt tốc. 

Bên cạnh đó, trong trận thua muối mặt 3-7 trước đội bóng cùng thành phố là Atletico Madrid, Hazard là một trong những cái tên gây thất vọng nhất. Hầu như anh không tạo ra được bất kỳ tình huống thật sự nguy hiểm nào. Ngoài ra, ngôi sao người Bỉ cũng chưa tìm được tiếng nói chung với các đồng đội mới khiến anh gặp nhiều khó khăn trong việc thi triển lối chơi quen thuộc của mình.

Dẫu biết rằng, mọi sự so sánh đều khập khiễng nhưng khoảng trống mà Ronaldo để lại là quá lớn và dù rất nỗ lực nhưng có vẻ như Hazard vẫn chưa thể khiến các CĐV cảm thấy thực sự yên tâm. Tuy nhiên, tân binh của Real cũng mới chỉ làm quen với các đồng đội được một khoảng thời gian rất ngắn nên sự liên lạc của anh và các đồng đội là chưa tốt. Vậy nên, có lẽ các CĐV Los Blancos cần kiên nhẫn chờ đợi thêm một thời gian nữa để chứng kiến một Hazard như trước đây.

Còn về phần Hazard, việc đầu tiên ngôi sao này cần làm là mau chóng giảm cân và cần chứng tỏ được năng lực của mình cho NHM thấy rằng số tiền khổng lồ mà Real Madrid bỏ ra là không hề lãng phí.