Giải khác

Real Madrid 2-2 Elche: Kịch tính phút bù giờ

Pha lập công của Eder Militao ở những phút bù giờ giúp Real hòa Elche 2-2 ở trận đấu thuộc vòng 22 La Liga.

Ba ngày sau khi đánh bại chính Elche ở Cúp Nhà vua, Real có cơ hội tái đấu với chính đội bóng này tại vòng 22 La Liga. HLV Carlo Ancelotti đã rất thận trọng khi tung ra đội hình mạnh nhất ở trận đấu này.  So với khi 2 đội gặp nhau tại vòng 1/8 Cúp Nhà vua, nhờ đội hình mạnh hơn hẳn, Real Madrid áp đảo hoàn toàn về thế trận.

Bước vào trận đấu, đội chủ nhà nhập cuộc đầy mạnh mẽ với nhiều pha phối hợp lên bóng và tổ chức tấn công của Benzema, Vinicius, Modric hay Hazard nhưng đều chưa thành công. Chính Real Madrid là đội có cơ hội ghi bàn trước khi Vinicius bị Palacios phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 32. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Benzema lại sút vọt xà.

Bên kia chiến tuyến, đội khách cũng cho thấy họ là đội không dễ bị bắt nạt. Vừa tổ chức phòng thủ khá tốt, Elche cũng rất biết tận dụng những cơ hội hiếm hoi.

Trong lúc Benzema và các đồng đội của anh vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành đội khách, họ đã bị dội một gáo nước lạnh ở phút 42. Xuất phát từ nỗ lực tạt bóng của Fidel bên cánh trái, tiền đạo Boye đã bật cao đánh đầu buộc thủ môn Courtois phải vào lưới nhặt bóng. Cần phải nhấn mạnh rằng, Elche đã mở được tỷ số ngay từ tình huống dứt điểm đầu tiên của họ kể từ đầu trận.

Bước sang hiệp 2, Hazard bị truy cản và ngã trong vòng cấm Elche, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m nhưng sau khi tham khảo VAR ông đã thay đổi quyết định. Sự bế tắc của đội chủ nhà càng trở nên rõ rệt hơn khi Benzema phải rời sân vì bị đau, nhường chỗ cho Jovic. Đội chủ nhà chạm đáy của sự thất vọng ở phút 76 khi Pere Milla tận dụng sai lầm kèm người của Mendy nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Trong thế bị dẫn trước 2 bàn, Real Madrid bất ngờ bừng tỉnh và tạo nên sức ép cực lớn về phía khung thành của Elche. Phút thứ 82, tiền đạo nâng tỉ số lên 2-0 cho Elche là Pere Milla để bóng chạm tay trong vòng cấm. Modric đã không mắc sai lầm như Benzema để rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2. 

 

Trong quãng thời gian ít ỏi còn lại, Real tấn công điên cuồng và những nỗ lực không biết mệt mỏi của họ đã được đền đáp vào phút 90+2. Sau nỗ lực tạt bóng của Vinicius từ cánh trái, trung vệ Militao đã bật cao hơn tất cả để ghi bàn thắng bằng đầu quý như vàng giúp Real thoát thua ngoạn mục.

Đội hình thi đấu Real Madrid vs Elche

Real Madrid: Courtois, Ferland Mendy, Alaba, Militao, Lucas Vazquez (Isco 79'), Casemiro, Modric, Kroos (Rodrygo 64'), Vinicius, Hazard (Valverde 79'), Benzema (Jovic 58')

Elche: Badia, Mojica, Diego Gonzalez, Gonzalo, Palacios, Guti, Gumbau, Morente (24'), Milla, Boye, Lucas Perez (Josan 88')