Giải khác

Real là CLB bóng đá giá trị nhất thế giới trong top 50 của Forbes

Real Madrid được mệnh danh là câu lạc bộ bóng đá giá trị nhất thế giới và đứng thứ 13 trên thế giới trong số các đội thể thao.

Forbes đã đưa ra mức định giá khổng lồ 5,1 tỷ đô la cho đội đương kim vô địch La Liga và Champions League, tăng 41% so với 5 năm trước.

Los Blancos là một trong những đội bóng thành công nhất ở châu Âu và đã đánh bại Liverpool trong trận chung kết Champions League vào tháng 5 để giành danh hiệu lớn thứ 14 ở châu Âu.

Xếp sau hai vị trí và đứng thứ 15 là đối thủ khó chịu Barcelona, ​​đội bóng dù gặp khó khăn về tài chính trong những năm gần đây nhưng vẫn có giá trị 5 tỷ USD.

Manchester United là đội bóng còn lại đứng trong top 20 và điều đó khiến họ trở thành tổ chức thể thao Anh có thứ hạng cao nhất.

Con số khổng lồ 30 trong số 50 đội hàng đầu là các đội NFL nhờ một trong những hợp đồng truyền thông lớn nhất trong lĩnh vực thể thao, dự kiến ​​có hiệu lực cho đến năm 2032.

NFL đã hoàn tất một thỏa thuận trị giá 112 tỷ đô la vào năm ngoái và bắt đầu từ năm nay, Thursday Night Football sẽ phát sóng trên Amazon. Đứng đầu bảng xếp hạng là Dallas Cowboys, những người trị giá 8 tỷ đô la.

Tổng cộng, 50 câu lạc bộ thể thao trong danh sách của Forbes có giá trị lên tới 222,7 tỷ đô la.

Đăng Nguyên