Cộng đồng mạng

Rắn nước "trợn mày trợn mắt" tắc thở khi nuốt con mồi siêu khủng

Tình cờ lọt hàm rắn nước hám mồi, cá trê dù có to khỏe đến đâu cũng không thoát khỏi cảnh trở thành thức ăn.

Mặc dù không có độc nhưng rắn nước là loài động vật khá nguy hiểm, những vết cắn của rắn nước hoàn toàn có thể khiến con mồi tê liệt trong chốc lát.

Trong một lần tình cờ đi bộ để chụp ảnh sinh vật ở Georgetown thuộc bang Texas, nhiếp ảnh gia Beverly Heacker đã may mắn chụp được những bức ảnh về rắn nước vô cùng đặc sắc: Rắn nước săn mồi.

Không phải ếch, nhái, chuột đồng, con mồi của rắn nước trong những bức hình này là một con cá trê có kích thước đáng nể, lớn hơn rắn rất nhiều.

 

 

Có vẻ như tham ăn, rắn nước đã không suy nghĩ nhiều mà cố gắng nuốt chửng con cá khủng vào trong bụng.

Con rắn nước ngoạm đầu cá trê trong miệng và cố gắng vật lộn để nuốt chửng con mồi. Cuối cùng, con rắn nước kéo con mồi vào bờ, tốn vài phút để làm nó tắc thở và nuốt chửng con cá trê.

Rắn nước đen kim cương là loài không có nọc độc, ở Bắc Mỹ chúng là được biết đến là loài rắn nước lớn nhất khi có chiều dài tối đa tới 2,5m. Chúng sử dụng thân hình lớn và cơ chắc khỏe để làm ngạt con mồi trước khi nuốt chửng.

Trong tự nhiên, không chỉ có những con rắn nước mới săn cá mà cả những con rắn độc đôi khi muốn đổi vị cũng xuống nước đi săn.

Huyền Đề (Tổng hợp)