Video

Rắn hổ mang "hoang mang" khi được nhóm thanh niên tổ chức sinh nhật

Được nhóm thanh niên hát chúc mừng sinh nhật, con rắn hổ mang dường như đang hoang mang không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm thanh niên hát chúc mừng sinh nhật một con rắn hổ mang, đang gây xôn xao cộng đồng mạng.

Trong clip, một nhóm thanh niên đang đứng vây quanh một con rắn hổ mang rồi vỗ tay hát chúc mừng sinh nhật. Trước hành động của nhóm thanh niên này, con rắn nâng cao đầu, phình mang, trong tư thế sẵn sàng tấn công. May mắn con rắn độc sau đó đã không tấn công người nào.

Đoạn clip sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về nhiều sự quan tâm, chú ý. Một số người xem còn để lại bình luận hài hước: "Mang bánh sinh nhật đến đây", "Chắc con rắn đang suy nghĩ nên cắn người hay ăn bánh", "Nhìn con rắn kiểu hoang mang không hiểu chuyện gì đang xảy ra"...

Tuy nhiên, một số người cũng cho rằng, hành động của nhóm người này là nguy hiểm, vì đây là rắn độc và nó có thể tấn công người bất cứ lúc nào.

Theo Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London, rắn hổ mang chúa (Ophiophagus hannah) là loài rắn độc dài nhất thế giới với kích thước lên tới 5,4 mét. Nó có thể phát hiện một người đang di chuyển từ cách xa gần 100 mét, theo Viện Smithsonian.

Loài này được đánh giá nguy hiểm và đáng sợ trong phạm vi sinh sống của chúng, dù chúng thường không chủ động tấn công con người.

Theo Tech Insider, rắn hổ mang là một trong số 4 loài rắn lớn tại Ấn Độ, nơi có đến 50.000 người chết do rắn cắn mỗi năm. Một vết cắn có thể không chứa nọc độc, nhưng rắn hổ mang có khả năng cắn nhiều lần để phun ra lượng nọc độc lớn. Rắn hổ mang giết chết nhiều người vì nó hoạt động cả ngày lẫn đêm. Chúng thường xuất hiện ở khu vực đông dân cư.

Nếu có dấu hiệu trúng nọc độc sau khi bị rắn cắn, bạn nên lập tức sử dụng huyết thanh kháng nọc độc để tránh bị tử vong trong chưa đầy một giờ.

Hải Vân (T/h)