Thể thao

Rakitic & cuộc tình nên duyên qua 30 lần đi uống cà phê

Ivan Rakitic đã chia sẻ câu chuyện vui nhộn về cách anh gặp người vợ hiện tại của mình. Tiền vệ này thừa nhận đã phải mất 30 lần tỏ tình mới cưa đổ người đẹp.

Rakitic chuyển từ Schalke sang Sevilla vào năm 2011. Tại đây, anh bắt gặp người đẹp Raquel Mauri và đã "yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên". Tuy nhiên, do khi đó chưa nói tốt tiếng Anh nên tiền vệ người Croatia gặp rất nhiều khó khăn trong hành trình cưa cẩm.

"Tôi không biết giải thích thế nào... Bất cứ khi nào tôi nhìn thấy cô ấy, dường như có một quả bom đã nổ ở trong tôi", Rakitic nói với The Players 'Tribune.

"Tuần này qua tuần khác, tôi dần dần bắt đầu học một số từ tiếng Tây Ban Nha, và nếu gặp khó khăn, tôi sẽ dùng tay rất nhiều để giải thích những gì tôi đang cố gắng nói với cô ấy".

"Cô ấy nghĩ điều đó thật buồn cười. Cô ấy nói giống như cô ấy là Jane còn tôi là Tarzan vậy. Tôi đã phải uống quá nhiều cà phê, điều đó thật nực cười. Tôi có thể đã rủ cô ấy đi chơi 20 hoặc 30 lần mới có thể khiến nàng rung động".

Rakitic thường phải đi uống cà phê để làm quen với Raquel

Lý do cho việc uống caffein điên cuồng là vì người bạn đời tương lai của Rakitic đang làm việc trong một quán bar của khách sạn. Vì vậy, anh phải tiếp tục gọi cà phê để nói chuyện với cô.

"Cô ấy chưa bao giờ nói không", Rakitic khẳng định. "Nhưng rõ ràng cô ấy cũng không nói đồng ý". Việc chứng minh bản thân trước bạn gái đã trở thành một yếu tố quan trọng khiến Rakitic thành công ở Tây Ban Nha.

"Một ngày nọ, Raquel cuối cùng đã giải thích lý do tại sao cô ấy không đi chơi với tôi. Cô ấy nói, 'Anh là một cầu thủ bóng đá. Anh có thể chuyển đến một quốc gia khác vào năm tới. Xin lỗi, nhưng em không muốn như vậy".

"Bạn biết đấy, tôi không phải là một ngôi sao vào thời điểm đó. Vì vậy tôi đã nghĩ: 'Chết tiệt, có lẽ cô ấy nhìn thấy tôi và cô ấy không nghĩ rằng tôi sẽ rất giỏi và Seville sẽ bán tôi trong mùa hè'.

Cặp đôi vẫn đang hạnh phúc qua hơn một thập kỷ

"Một phần động lực của tôi khi tập luyện là để xác định vị trí của mình trong đội để tôi có thể ở lại đây một thời gian và cô gái này cuối cùng sẽ ăn tối với tôi. Tôi thực sự đã mất 7 tháng để làm điều đó".

Cuối cùng thì Raquel Mauri cũng đồng ý đi ăn trưa với Rakitic và phần còn lại là lịch sử: họ đã kết hôn và có hai đứa con. Gia đình Rakitic vẫn đang cực kỳ hạnh phúc qua nhiều năm.

Rakitic cũng tìm thấy thành công trên sân cỏ. Cầu thủ 34 tuổi này gia nhập Barcelona vào năm 2014 và giành được một loạt danh hiệu - bao gồm Champions League và 4 chức vô địch La Liga - trước khi tái ký hợp đồng với Sevilla vào năm 2020.

Tiền vệ này cũng từng góp mặt trong một trận chung kết World Cup với Croatia năm 2018. Trong khi đó, Raquel Mauri có gần 700.000 người theo dõi trên Instagram và đã gắn bó với Rakitic hơn một thập kỷ.

Đây là thành quả xứng đáng cho sự kiên trì của anh, một người có khả năng uống cà phê đáng kinh ngạc. Hạnh phúc cuối cùng đã đơm hoa kết trái sau 30 lần nỗ lực.

Đăng Nguyên