Hồ sơ điều tra

Ra tòa, Khá “Bảnh” xin lại ô tô và nhiều tài sản giá trị khác

Để thu hút nhiều người đánh bạc đến với mình, Khá “Bảnh” đã bán số lô, đề với giá thấp hơn nơi khác. Chỉ trong vòng hơn 40 ngày, Khá “Bảnh” và đồng phạm đã giao dịch đến 5 tỷ tiền lô, đề.

Clip: Những hình ảnh đầu tiên của Khá "Bảnh" trong ngày hầu tòa

Sáng ngày 13/11, TAND thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) đang xét xử bị cáo Ngô Bá Khá (còn gọi là Khá “Bảnh”, SN 1993, trú tại thôn Phúc Tinh, xã Tam Sơn, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) và đồng phạm về các tội Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc.

Toàn cảnh phiên xét xử Khá "Bảnh" và đồng phạm.

Trong đó, Ngô Bá Khá và Nguyễn Hữu Hội (SN 1989, trú tại thôn Phúc Tinh, xã Tam Sơn, thị xã Từ Sơn) bị truy tố về tội Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc quy định tại khoản 2 Điều 321; khoản 2 Điều 322 Bộ luật Hình sự.

Bị can Nguyễn Văn Quang (SN 1987, trú tại khu phố Trung Hòa, phường Tân Hồng, thị xã Từ Sơn) bị truy tố về tội “Tổ chức đánh bạc” quy định tại khoản 2 Điều 322 Bộ luật Hình sự.

Các bị can Ngô Lương An (SN 1985, trú tại thôn Giới Tế, xã Phú Lâm, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh); Trịnh Hữu Quý (SN 1992, trú tại Hương Vân, Lạc Vệ, Tiên Du, Bắc Ninh) và Nguyễn Trọng Công (SN 1993, trú tại thôn Phúc Tinh, xã Tam Sơn, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) bị truy tố về tội Đánh bạc quy định tại khoản 1 Điều 321 Bộ luật Hình sự. 

Giúp sức đắc lực cho Khá “Bảnh” trong việc điều hành đường dây lô, đề phải nhắc tới bị cáo Nguyễn Hữu Hội.

Khá "Bảnh" xin lại ô tô và nhiều tài sản giá trị khác.

Để phục vụ việc đánh bạc, Khá đã thuê Nguyễn Hữu Hội là người tổng hợp Bảng cáp và đối chiếu thắng thua từng ngày. Khá trả công cho Hội với số tiền 300.000 đồng/ngày.

Ngoài ra, để trả công cho “Thư ký đề” và thu hút nhiều người đánh bạc với mình, Khá đã bán số lô, đề với giá thấp hơn qui ước chung. Cụ thể, Khá chỉ thu 01 điểm lô với giá: 21.700đồng; 82% tiền mua số đề (giải Đặc biệt và giải Nhất) và 70% tiền mua số lô xiên.

Như vậy, người chơi đề trực tiếp với Khá được hưởng lợi: 18% tiền mua số đề (giải Đặc biệt và giải Nhất) và 30% tiền mua số lô xiên.

Trước đó, Khá "Bảnh" khá bình tĩnh, tươi cười chào mọi người

Đối với “Thư ký đề”, Khá thỏa thuận thống nhất với Nguyễn Văn Quang, sinh năm 1987, trú tại khu phố Trung Hòa, phường Tân Hồng, thị xã Từ Sơn. Hàng ngày Quang trực tiếp bán số lô, số đề cho người chơi rồi chuyển Bảng cáp cho Khá qua tin nhắn  ZALO, tên tài khoản ZALO của Quang là: “Mrm” (đăng ký số điện thoại 0968.362.912).

Khi bán số lô, đề cho người chơi, Quang thu (bán) với giá: 22.000đồng/01 điểm lô; 85% tiền mua số đề và lô xiên. Như vậy, Quang được hưởng lời 300 đồng/01 điểm lô; 3% tiền mua số đề và 15% tiền mua số lô xiên.

Đứng trước bục khai báo, Khá Bảnh khai: Hội và Khá là anh em trong làng, gần nhà nhau nên chơi khá thân với nhau.

Trong quá trình điều hành đường dây lô, đề, Khá nói chuyện là thuê Hội 300.000 đồng tổng hợp Bảng cáp và đối chiếu thắng thua từng ngày. Song thực tế, Khá mới chỉ mời Hội đi ăn uống chứ chưa trả tiền cho Hội.

Cũng theo lời khai của Khá, Hội không chơi lô, đề nhưng đánh hộ người khác. Sau khi có kết quả thắng, thua, Khá sẽ trả tiền cho Hội chứ không trả trực tiếp người chơi.

Trong phần thẩm vấn của mình, bị cáo Khá trình bày trước HĐXX là muốn được xin lại 1 chiếc điện thoại, 1 ô tô, 1 lap tốp và 1 máy tính cây.

Còn về nội dung cáo buộc, Khá “Bảnh” thừa nhận hành vi như bản kết luận điều tra và cáo trạng truy tố.

Tư Viễn - Hữu Thắng