Hồ sơ điều tra

Ra tay với đồng nghiệp vì bị tát, nhân viên quán bia lĩnh 14 năm tù

Bị tát đau, Nguyễn Thành Trung chạy ngay vào bếp lấy dao đoạt mạng đồng nghiệp.

Ngày 27/01, TAND TP.Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thành Trung (SN 2003, trú tại xã Gia Lương, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) 14 năm tù về tội Giết người.

Bị cáo Nguyễn Thành Trung tại tòa.

Quá trình mở tòa, bị cáo Trung khai nhận hành vi phạm tội phù hợp với nội dung cáo trạng truy tố của VKS, cụ thể:

Trung khai là nhân viên của quán bia ở phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội, có 2 cơ sở gần nhau.

Vào 1h sáng 17/7/2020, sau khi cùng mọi người dọn dẹp, đóng cửa quán xong thì Trung ngồi ăn cơm và uống rượu tại cơ sở 1 của quán cùng với các nhân viên khác của quán.

Uống rượu được một lúc, Trung đứng dậy đi sang cơ sở 2 để phơi quần áo. Khi phơi xong, Trung thấy nhóm nhân viên của quán cũng đang uống rượu nên gọi anh Bùi Quý Dương (SN 2005, ở Hòa Bình) ra ngoài, bảo anh Dương sang cơ sở 1 uống rượu, song anh Dương không đi.

Chỉ vì bị anh Dương từ chối mà Trung bực tức, dùng tay đấm túi bụi vào mặt anh Dương.

Biết việc Dương bị đánh, Bùi Minh T. (nhân viên của quán bia) đã tát Trung 01 cái. Tức tối, Trung vào bếp lấy dao đâm anh T. khiến nạn nhân tử vong.

Tại phiên tòa hôm nay, Trung hối hận, xin gia đình bị hại tha thứ và xin tòa cho hưởng mức án khoan hồng để làm lại cuộc đời vì còn "quá trẻ".

Bị cáo gây án khi chưa đủ 18 tuổi, có mẹ tới dự phiên toà với tư cách người giám hộ. Bà xin khoan hồng cho con trai do gia đình khó khăn, bố mẹ ly hôn, bị cáo là lao động chính, nghỉ học từ lớp 9 để kiếm tiền.

Cân nhắc toàn diện hồ sơ vụ án và xét thấy bị hại có một phần lỗi, tòa cấp sơ thẩm quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thành Trung 14 năm tù theo đúng tội danh bị truy tố.