Giáo dục

Ra quyết định tuyển dụng, huyện “ngỡ ngàng” phát hiện bằng mầm non là giả

Sau khi ra thông báo kết quả cho 20 thí sinh trúng tuyển trong đợt xét tuyển giáo viên mầm non hợp đồng của huyện Quỳnh Lưu năm 2019, Hội đồng tuyển dụng mới phát hiện một trường hợp sử dụng bằng giả.

Ngày 25/9, ông Hoàng Văn Bộ, Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đã ra quyết định huỷ kết quả tuyển dụng chức danh giáo viên mầm non đối với bà Lê Thị Thu Hiền (SN 1984), ở xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu vì sử dụng văn bằng không đúng quy định.

Trước đó, nhằm đảm bảo cho năm học 2019 - 2020, căn cứ các điều kiện thực tế và quy định hiện hành, UBND huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức xét tuyển các thí sinh đủ điều kiện để hợp đồng làm giáo viên mầm non năm 2019.

Văn bằng mà bà Hiền sử dụng để tham gia dự tuyển là bằng giả.

Có tất cả 36 trường hợp nộp hồ sơ xét tuyển. Bà Lê Thị Thu Hiền là một trong những người tham gia và trúng tuyển. Người phụ nữ này đã sử dụng bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm mầm non của trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An. Bằng có số hiệu A 105961 và số vào sổ cấp bằng: 92/2011-CDCQ do ông Ngô Văn Cảnh, Phó Hiệu trưởng nhà trường cấp ngày 22/8/2011.

Tuy nhiên, khi Hội đồng tuyển dụng công bố kết quả, thì đã có thông tin phản ánh bằng mà bà Hiền sử dụng để tham gia dự tuyển là bằng giả. Lúc này, UBND huyện mới gửi văn bản tới trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An để kiểm tra.

Kết quả, số vào sổ cấp bằng: 92/2011-CDCQ là số hiệu riêng của nghành sư phạm Sinh Hóa. Còn số hiệu bằng là A 105961 lại là tên của một học viên Nguyễn Thị L., lớp K11B ngành giáo dục Tiểu học với xếp loại tốt nghiệp là loại Khá.

Trong danh sách công nhận tốt nghiệp cao đẳng năm 2011, nghành sư phạm mầm non của trường Cao đẳng sư phạm Nghệ An có 134 học viên được công nhận cũng không hề có tên Lê Thị Thu Hiền.

Thông báo huỷ kết quả trúng tuyển của huyện Quỳnh Lưu.

Trao đổi về sự việc trên, ông Hồ Ngọc Dũng, Phó chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu cho hay, trước khi trúng tuyển, bà Hiền là thí sinh tự do chưa dạy tại một cơ sở trường học nào. Trong kết quả, bà Hiền là một trong 20 thí sinh trúng tuyển để vào dạy ở bậc mầm non của huyện Quỳnh Lưu năm 2019.

Theo vị Phó chủ tịch, khi nộp hồ sơ tuyển dụng, bà Hiền có trình 1 bộ hồ sơ công chứng có đủ bằng tốt nghiệp, bảng điểm của trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An. Tuy nhiên, sau khi trúng tuyển, hội đồng yêu cầu nộp hồ sơ gốc và qua kiểm tra thấy phát hiện nhiều dấu hiệu nghi ngờ.

“Đây là trường hợp hy hữu. Về mặt nguyên tắc của quy chế tuyển dụng thì khi nộp hồ sơ, thí sinh phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về văn bằng, chứng chỉ. Tuy nhiên, sau khi có nghi ngờ, Hội đồng tuyển dụng đã làm đúng chức năng và đã hủy kết quả khi xác minh đây là văn bằng giả”, ông Dũng nói.

Đây là quyết định đưa ra sau khi Hội đồng tuyển dụng của huyện xác minh tại cơ sở đào tạo và khẳng định, bằng này không do nhà trường cấp. Đây cũng là trường hợp duy nhất phải hủy kết quả tuyển dụng năm nay của huyện Quỳnh Lưu. Hiện, các trường hợp trúng tuyển còn lại đã có quyết định trúng tuyển và đang chờ để bố trí vào các trường phù hợp.