Thể thao

Ra quân đại cát, U22 Việt Nam tạm chiếm ngôi đầu bảng B SEA Games 30

Dù chỉ ra quân với những cầu thủ dự bị nhưng trước một đối thủ yếu hơn nhiều là U22 Brunei giúp các học trò của HLV Park Hang-seo hoàn toàn kiểm soát được thế trận và dễ dàng đánh bại đối thủ này với tỷ số 6-0

Bước vào trận đấu mở màn tại SEA Games 30 với đối thủ yếu hơn rất nhiều là U22 Brunei, thầy trò HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu là 3 điểm và quan trọng hơn là ghi được càng nhiều bàn thắng càng tốt. Vậy nên, ngay khi trong tài chính nổi hồi còi khai cuộc cũng là lúc các cầu thủ trẻ của chúng ta dồn lên tấn công ngay từ đầu.

Điều này buộc U22 Brunei phải lùi sâu về phòng ngự với số đông nhằm giữ vững được mảnh lưới càng lâu càng tốt. Ngay ở phút thứ 10, tiền đạo cắm của chúng ta trong trận đấu này là Hà Đức Chinh bật cao đánh đầu, thủ môn Brunei lóng ngóng để bóng bay vào lưới mở tỷ số của trận đấu.

Có được bàn thắng sớm, U22 Việt Nam thi đấu càng thêm hưng phấn nhưng việc phải đá trên mặt sân cỏ nhân tạo cũng ít nhiều khiến các cầu thủ gặp khó khăn trong việc phối hợp và triển khai tấn công. Tuy nhiên, U22 Việt Nam vẫn có được bàn thắng thứ 2 ở phút thứ 23. Trong tình huống này, Đức Chinh nhận bóng trong vòng cấm rồi tung ra cú sút bằng chân trái, bóng găm vào góc xa.

U22 Việt Nam đã có được chiến thắng đậm đà với tỷ số 6-0 trước Brunei ở trận đầu ra quân. (Ảnh Soha)

Trong những phút còn lại của hiệp 1, dù U22 Viêt Nam vẫn là đội kiểm soát được thế trận và tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn nhưng trước sự xuất sắc của thủ môn đối phương, những tình huống dứt điểm cuối cùng nên đã không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp hai, vị chiến lược gia người Hàn Quốc tung Trọng Hoàng vào sân để thay cho Thái Quý. Và cũng chỉ 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Hà Đức Chinh tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng thứ 3 để hoàn tất cú hattrick trong trận đấu này.

Phải nhận 3 bàn thua, các cầu thủ Brunei hoàn toàn đánh mất thế trận và phải nhận thêm bàn thua thứ 4 ở phút thứ 59. Trong tình huống này, Trọng Hoàng bấm bóng cho Trọng Hùng băng xuống. Hùng đánh đầu chuyền bóng để Việt Hưng nhẹ nhàng nâng tỉ số lên 4-0.

Phút 66, Đức Chinh tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng nâng tỷ số lên thành 5-0 cho U22 Việt Nam. Đây đã là bàn thắng thứ 4 của anh trong trận đấu này. Đến phút thi đấu thứ 83, U22 Việt Nam đã có thêm bàn thắng thứ 6 sau tình huống rê dắt và dứt diểm chuẩn xác của Trọng Hùng.

Trong những phút còn lại, dù vẫn tạo ra được nhiều cơ họi ghi bàn hơn nhưng U22 Việt Nam đã không thể ghi thêm được bàn thắng nào nữa và đánh kết thúc trận đấu với tỷ số 6-0. Với kết quả này, U22 Việt Nam tạm thời vươn lên xếp ở vị trí nhất bảng G với hiệu số là +6.