Sức khỏe

Ra mắt trung tâm H.O.P.E chăm sóc trẻ sơ sinh có mẹ nhiễm Covid-19

Trung tâm H.O.P.E vừa ra mắt sẽ là nơi hỗ trợ, chăm sóc cả về vật chất lẫn tinh thần cho các bé có mẹ bị nhiễm Covid-19 trong giai đoạn gia đình chưa thể đón về.

Ngày 25/8, trung tâm kiểm soát bệnh tật Tp. Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, trung tâm H.O.P.E do bệnh viện Hùng Vương quản lý (số 11 Lý Thường Kiệt, phường 12, quận 5, Tp. Hồ Chí Minh) vừa ra mắt với mục đích hỗ trợ các bé có mẹ bị mắc Covid-19 trong giai đoạn chưa có gia đình đón về đã chính thức đi vào hoạt động.

 Trung tậm ra măt với mục đích hỗ trợ các bé có mẹ bị mắc Covid-19 trong giai đoạn chưa có gia đình đón về đã chính thức đi vào hoạt động.    

Với vai trò chủ quản, bệnh viện Hùng Vương sẽ cung cấp các quy trình chuyên môn, cũng như tổ chức tập huấn cho các cô bảo mẫu, là những tình nguyện viên, kiến thức và kỹ năng tốt nhất trong chăm sóc trẻ sơ sinh. Đồng thời tổ chức thăm khám, chăm sóc rốn hàng ngày, cũng như sẵn sàng các phương tiện cấp cứu khi cần như cấp cứu sặc sữa.

Đặc biệt, công tác giao nhận trẻ cho người thân cũng đã được xây dựng quy trình chặt chẽ, đảm bảo an toàn cho trẻ và tránh nhầm lẫn. Đại dịch lướt qua thành phố chúng ta, để lại nhiều hậu quả nặng nề, chúng ta đang cố gắng hỗ trợ đồng hành để mọi công dân thành phố bớt bị tổn hại nhất. Trung tâm H.O.P.E mong muốn được đồng hành với các con có mẹ nhiễm Covid-19 có được sự chăm sóc chu đáo nhất trong những tuần đầu sau sanh, khi mà mẹ và gia đình không thể đón bé về chăm sóc.

Cũng trong ngày 25/8, bộ Y tế ban hành văn bản số 7020/BYT-MT về cách ly phòng, chống dịch Covid-19 đối với trẻ em. Một điểm quan trọng được quy định trong văn bản là về việc cha/mẹ/người chăm sóc trẻ em được đi cùng trẻ em đến cơ sở y tế/cơ sở thu dung điều trị Covid-19/cơ sở cách ly tập trung hoặc được ở cùng với trẻ em tại nơi cách ly tại nhà, nơi lưu trú để chăm sóc trẻ và phải có cam kết tự nguyện cách ly cùng trẻ em và thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Với vai trò là chủ thể trong phòng, chống dịch, tất cả người dân hãy đồng lòng và cùng chung sức với thành phố thực hiện nghiêm các quy định trong thời gian giãn cách xã hội để góp phần kiểm soát được dịch bệnh trước ngày 15/9, nhất là không ra khỏi nhà, “ai ở đâu thì ở đó”. Tuân thủ thông điệp 5K kết hợp tiêm vắc-xin để phòng bệnh; thực hiện xét nghiệm Covid-19 để phát hiện sớm F0; đồng thời học cách tự theo dõi, chăm sóc sức khỏe bản thân và dùng thuốc đúng cách khi thực hiện cách ly tại nhà.