Sự kiện

Ra đồng giữa trưa nắng, một người tử vong

Ra đồng thu hoạch lạc giữa trời nắng nóng hơn 40 độ C, một một người đàn ông ở Hà Tĩnh bị ngất xỉu sau đó tử vong do sốc nhiệt.

Sáng 20/5, thông tin từ bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, vừa qua có một bệnh nhân được đưa vào viện cấp cứu nhưng đã tử vong trước đó do sốc nhiệt.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Trãi, Trưởng khoa Cấp cứu bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà cho hay, trước đó, vào 17h30 ngày 19/5, bệnh nhân Võ Tá T. (50 tuổi, trú tại thôn Phú Xuân, xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà) được người thân đưa vào khoa Cấp cứu của bệnh viện trong tình trạng ngừng tim, ngừng thở, da nóng phừng khô, nhiệt độ cơ thể đo được là 41,5 độ C.

Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân T. ngừng tuần hoàn và chỉ định theo dõi đột quỵ do sốc nhiệt.

Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà- nơi nạn nhân được đưa vào cấp cứu nhưng đã quá muộn

“Chúng tôi đã tiến hành cấp cứu ngừng tuần hoàn theo phác đồ để cứu sống bệnh nhân. Sau 1 giờ cấp cứu nhưng không có kết quả. Chúng tôi nhận định bệnh nhân đã tử vong trước khi được đưa vào bệnh viện”, bác sĩ Trãi nói.

Qua lời kể của của người nhà bệnh nhân, vào chiều 19/5, ông T. cùng vợ ra cánh đồng gần nhà thu hoạch lạc. Do làm việc giữa thời tiết nắng nóng lên tới 40 độ C nên ông T. ngất xỉu tại ruộng.

Phát hiện sự việc, người vợ gọi người dân ở gần đó đến hỗ trợ đưa chồng về nhà. Tuy nhiên, ông T. rơi vào trạng thái hôn mê nên người nhà đã đưa nạn nhân vào bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà cấp cứu nhưng đã quá muộn.

Theo bác sĩ Trãi, những ngày nắng nóng gần đây, trung bình mỗi ngày, khoa Cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận 2 - 3 bệnh nhân vào nhập viện do thời tiết nắng nóng.