Video

Ra chợ mua cá, người đàn ông lập tức quay clip khi thấy cảnh tượng lạ

Phát hiện thấy bụng con cá trương lên bất thường, người đàn ông không tin vào cảnh tượng trước mắt nên đã quay lại clip.

Đoạn clip được ghi lại tại một khu chợ ở Yên Đài, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

Cụ thể, một khách hàng tên Yu đang mua hải sản cho bữa tối thì nhìn thấy con cá giữa khay có thân hình kỳ quái nên đã yêu cầu người bán hàng mổ nó ra. Cả hai đều bị sốc khi thành dạ dày xuất hiện hình dạng bất thường trước khi chiếc cốc nhựa màu trắng được kéo ra ngoài.

Yu cho biết, anh đã quay lại đoạn clip này và đăng tải lên mạng xã hội với mong muốn mọi người hãy nâng cao ý thức để bảo vệ môi trường.

"Tôi muốn chia sẻ clip này để mọi người nâng cao nhận thức về ô nhiễm biển. Nhựa đang gây hại cho sinh vật biển trên toàn thế giới", Yu nói.

Người bán cá cũng tiết lộ, đây không phải là lần đầu tiên sự việc như vậy xảy ra. Những hộp đựng thức ăn cũ cũng được ông phát hiện trong dạ dày cá trước đó.

Dữ liệu từ tổ chức phi chính phủ Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế cho biết, ít nhất 8 triệu tấn nhựa thải ra đại dương mỗi năm. 80% rác thải nhựa đại dương đến từ vùng đất liền.

Động vật biển ăn phải hoặc bị vướng vào những mảnh vụn nhựa này, gây thương tích nghiêm trọng và thậm chí tử vong.

Hải Vân (Theo Newsflare)