Ngôi sao

Quỳnh Hoa - Giải vàng Siêu mẫu 2018: “Người ta luôn ác cảm với chuyện chân dài – đại gia”

Vượt qua 29 cái tên trong đêm chung kết cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2018, Bùi Quỳnh Hoa xuất sắc chạm tay tới giải Vàng chung cuộc đồng thời ẵm luôn giải phụ Gương mặt đẹp nhất. Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, chị đã có những chia sẻ về cuộc sống, công việc của mình.

Chào Quỳnh Hoa, sau khi giành giải cao nhất trong cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2018, có vẻ chị hơi im ắng?

Lúc đăng quang cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2018, tôi mới 20 tuổi. Tôi hơi mông lung không biết mình sẽ đi hướng nào, sau một thời gian “ngủ đông” tôi đã tìm đường bước tiếp theo của mình. Thời gian sắp tới, tôi sẽ có nhiều dự định để đến gần với khán giả hơn. Với tôi, việc đạt được giải cao nhất của cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2018 là một cái duyên. Tôi mong rằng, duyên lành này sẽ khiến cho mình có những bước phát triển mới trong sự nghiệp của mình.

Bùi Quỳnh Hoa sinh năm 1998, chị đạt giải vàng cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2018.

Có nhà thiết kế nói rằng, gương mặt của Quỳnh Hoa hơi nhạt, không “chuẩn mẫu”, chị nói gì về điều này?

Mỗi người có một gu khác nhau, có thể tôi không hợp với nhà thiết kế này nhưng lại rất hợp với nhà thiết kế khác hơn. Tôi tự tin về gương mặt của mình, khuôn mặt của tôi có thể làm người mẫu được, đóng phim, quảng cáo được... Cho dù có những ý kiến trái chiều về mình nhưng tôi không buồn, nếu chưa đúng thì mình tiếp thu, sửa đổi thôi. Sợ nhất là những người bảo thủ, lúc nào cũng cho mình là nhất.

Chị nghĩ thế nào về quan niệm chân dài và đại gia?

Đó là điều rất nhạy cảm trong nghề người mẫu của tôi. Các cụ vẫn nói rằng “con sâu làm rầu nồi canh”, một hai người làm điều không đúng rất mang tiếng nghề người mẫu nên người ta luôn ác cảm với chuyện chân dài – đại gia. Thậm chí, những người ấy tự xưng danh người mẫu, họ làm hỏng hình ảnh của những người mẫu chân chính như chúng tôi. Bởi vậy, chúng tôi phải cống hiến nhiều hơn, để mọi người hiểu rằng, không phải chân dài là phải có đại gia.

Một người mẫu thực sự không giàu, họ chỉ đủ sống thôi. Gia đình tôi không muốn con cái theo nghệ thuật, showbiz, vì thế tôi phải chứng tỏ mình với bố mẹ. Muốn cho người khác thay đổi suy nghĩ về nghề này, trước hết tôi phải cho gia đình tôi thấy, tôi đã cố gắng như thế nào.

Siêu mẫu Quỳnh Hoa cho biết, có người từng trả rất nhiều tiền để được gặp chị.

Bản thân Quỳnh Hoa đã bao giờ nhận được những lời mời khiếm nhã từ những người đàn ông được gọi là đại gia chưa?

Rất nhiều, có người nói với một người chị của tôi rằng, họ sẵn sàng bỏ ra 1 triệu đô để gặp tôi, nhưng trước giờ, tôi luôn xây dựng hình ảnh sạch, không bao giờ vướng vào những chuyện lùm xùm đó nên không có chuyện gì xảy ra cả. Có người “gạ gẫm” tôi qua bạn bè, có đại gia hỏi đến 5,6 người bạn tôi nhưng vì tính tôi trước nay như nào, bạn bè đều biết, nên họ đã từ chối thay tôi rồi.

Được biết, Quỳnh Hoa có mối quan hệ  rất thân thiết với Hoa hậu H’Hen Niê?

Tôi biết chị Hen từ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018, hiện tại, tôi và chị ấy làm việc cùng một nhóm thiện nguyện. H’Hen Niê là một người truyền cho tôi nhiều năng lượng tích cực. Có thể, sắp tới tôi sẽ tham gia một cuộc thi sắc đẹp Quốc tế nên chị Hen đã dạy tôi kỹ năng trên sàn diễn, kinh nghiệm đi thi, khi ra quốc tế mình cần làm gì, có những ứng xử thế nào... nên hai chị em hợp nhau.

Khi chị Hen đạt giải Hoa hậu, tôi đã rất ngưỡng mộ, tôi thích cá tính, tính cách của chị Hen.

Quỳnh Hoa đã vào Tp.HCM lập nghiệp sau khi đăng quang cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2018.

Tôi được biết có những người “dành cả thanh xuân” để đi thi Hoa hậu, nếu Quỳnh Hoa muốn có thêm một danh hiệu sắc đẹp nữa, chị có cho mình nhiều cơ hội để thực sức như người ta không?

Nếu mình đã quyết định đi thi một cuộc thi nào đó, tôi cũng sẽ cố gắng. Bản thân tôi là một người đã có danh hiệu, nên tôi sẽ phát huy những gì mình có được và hạn chế những điểm yếu.

Hiện tại, tôi đã vào Tp.HCM để lập nghiệp, tôi dành tiền của một năm đi diễn để mở một quán ăn có vị Bắc, ngoài những lúc đi diễn thì thời gian rỗi, tôi đến quán ăn để làm việc. Tôi không muốn bố mẹ lo lắng về mình nữa nên tự lập từ lâu rồi. Nếu tôi vừa làm nghề tốt, lại có thể kiếm tiền, có một cuộc sống độc lập, nghiêm túc, thì bố mẹ tôi sẽ rất yên lòng. Việc đi thi cuộc thi sắc đẹp nào, tôi sẽ bật mí trong thời gian tới.

Quỳnh Hoa có thể  chia sẻ về tình yêu của mình?

Tôi đã chia tay bạn trai cách đây khá lâu rồi, tôi hiện tại đang độc thân, vì thế, tôi có thể dành toàn bộ thời gian của mình vào những đam mê như kinh doanh, đi diễn ... Tôi luôn  tin rằng, yêu ai đó là phải có cái duyên. Tôi luôn bị hấp dẫn bởi một người đàn ông ấm áp, biết quan tâm và luôn tôn trọng và có những ứng xử văn minh.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!