Sự kiện

Quyết tâm dập dịch, quận Bình Tân tạm dừng hoạt động chợ truyền thống

UBND quận Bình Tân nhận định, khả năng lây nhiễm Covid-19 tại các chợ trên địa bàn là rất cao nên thống nhất tạm dừng hoạt động chợ truyền thống trong 2 tuần.

Chiều 30/6, UBND quận Bình Tân, TP.HCM phát thông báo khẩn về việc tạm dừng hoạt động các chợ truyền thống trên địa bàn quận trong thời gian 2 tuần (từ 0h ngày 1/7 đến 24h ngày 14/7).

Theo đó, UBND quận Bình Tân nhận định, khả năng lây nhiễm Covid-19 tại các chợ, các địa điểm buôn bán hàng rong, cửa hàng bán thức ăn mang đi… trên địa bàn là rất cao. Do đó, cần thiết tạm dừng các chợ và các điểm bán hàng không tuân thủ, không đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch.

UBND quận Bình Tân yêu cầu UBND 10 phường khẩn trương rà soát và ra thông báo tạm ngưng hoạt động kinh doanh (trừ các siêu thị và cửa hàng tiện ích) tại các tuyến đường trên địa bàn phường không đảm bảo quy định phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian 2 tuần (từ 0h ngày 1/7 đến 24h ngày 14/7).

Quận Bình Tân là địa phương có nhiều ca nhiễm Covid-19 của TP.HCM. Hiện, quận này ghi nhận 711 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.