Tiêu dùng & Dư luận

Quyết định bất ngờ của Boeing sau vụ tai nạn khiến 157 người chết ở Ethiopia

Ngay sau tai nạn thảm khốc tại Ethiopia, tập đoàn Boeing cho biết sẽ hoãn lễ ra mắt dòng sản phẩm máy bay thân rộng 777X đã được lên kế hoạch từ trước.

Reuters đưa tin, Boeing cho biết, sau vụ tai nạn của máy bay Boeing 737 Max 8 của Etopian Airlines, hãng đang tập trung vào “hỗ trợ” hãng hàng không Ethiopia và sẽ không tiến hành kế hoạch ra mắt máy bay 777X vốn đã được thông báo diễn ra vào ngày 13/3 tới tại Seattle, Mỹ.

Trong thông báo của mình, Boeing cho biết: “Chúng tôi sẽ tìm một cơ hội để đánh dấu sự ra mắt dòng máy bay mới với thế giới trong tương lai gần”.

Theo đó, thảm họa hàng không tại Ethiopia ngày hôm qua (10/3) đã khiến toàn bộ 149 hành khách và 8 phi hành đoàn thiệt mạng chỉ sau 6 phút cất cánh.

Thảm kịch mới nhất xảy ra chỉ ít lâu sau khi chuyến bay mang số hiệu JT 610 của hãng hàng không giá rẻ Lion Air của Indonesia hôm 29/10/2018 cũng đã rơi xuống biển, khiến tổng cộng 189 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Máy bay của Indonesia cũng bị rơi chỉ 13 phút sau khi máy bay cất cánh.

Trung Quốc là nước đầu tiên cấm bat đối với dòng máy bay Boeing 737 MAX 8.

Đến nay, rất nhiều hãng hàng không đã tuyên bố ngừng hoạt động toàn bộ máy bay Boeing 737 MAX 8. Riêng Trung Quốc- khách hàng lớn thứ 2 của Boeing vừa ra lệnh ngừng hoạt động với khoảng 60 chiếc Boeing 737 MAX tại nước này.

Boeing 737 Max là mẫu máy bay bán chạy nhất của Boeing ở thời điểm hiện tại. Những chiếc Max 8 khá phổ biến trong khi Max 9 mới được bán gần đây còn Max 10 chưa được giao hàng. Boeing có kế hoạch sản xuất 50 chiếc Boeing 737 mới mỗi tháng trong năm nay, nhiều gấp 4 lần số lượng của Boeing 787, vốn đứng thứ 2 trong danh sách những mẫu máy bay bán chạy nhất của nhà sản xuất Mỹ.