Thể thao

Quyết đấu Việt Nam, Malaysia triệu tập bổ sung thủ môn gốc Anh

Nhiều khả năng thủ môn gốc Anh, Samuel Somerville sẽ được triệu tập để thay thế Khairulazhan Khalid, người đã phải cách ly do nhiễm Covid-19.

Ngay sau khi nhận kết quả 2 cầu thủ dương tính với COVID-19 trong đó có 1 thủ môn, Tổng thư ký LĐBĐ Malaysia (FAM), ông Saifuddin Abu Bakar đã gửi yêu cầu chính thức lên Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) về việc thay thế 1 thủ môn.

“Hôm qua chúng ta đã nộp đơn lên AFF để thay đổi thủ môn, vì một số cầu thủ của tôi nhiễm Covid-19. Việc hoán đổi thủ môn khác với các vị trí khác. Theo điều lệ ở các giải quốc tế, có thể hoán đổi thủ môn trong trường hợp bất khả kháng, ngoài danh sách đăng ký.

Khi có trường hợp bất ngờ như Covid-19, tôi nghĩ chúng tôi có thể áp dụng quy định này. Đội tuyển Malaysia thật sự rất cần thay đổi thủ môn vào lúc này”, ông Saifuddin Abu Bakar chia sẻ.

Theo truyền thông Malaysia, nhiều khả năng thủ môn Samuel Somerville sẽ được triệu tập để thay thế Khairulazhan Khalid. Huấn luyện viên Tan Cheng Hoe là người có tiếng nói quyết định trong việc gọi thủ môn nào lên thay.

Somerville từng được triệu tập lên ĐT Malaysia tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022, diễn ra vào tháng 6/2021 tại UAE. Nhưng ngay trước thềm AFF Cup năm nay, HLV Tan Cheng Hoe quyết định gạch tên thủ thành này, cho đến trước khi anh đang được nhắm đến để bổ sung cho vị trí người gác đền của ĐT Malaysia.

Vào ngày 12/12 tới, ĐT Malaysia sẽ chạm trán với ĐT Việt Nam tại lượt trận thứ 2 AFF Cup 2020, trên SVĐ Bishan.

Minh Viễn