Thể thao

Quyết đấu Malaysia: Thiệt quân nơi hàng thủ, ĐTQG Việt Nam sẽ chủ động chơi tấn công?

Khi hàng phòng ngự đang gặp quá nhiều vấn đề bởi nhiều trụ cột không thể thi đấu bởi chấn thương và thẻ phạt, ĐTQG Việt Nam có nên chủ động chơi tấn công để giảm bớt sức ép cho hàng thủ ở trận đấu với ĐTQG Malaysia tại vòng loại World Cup 2022?

Có lẽ dưới thời vị chiến lược gia người Hàn Quốc Park Hang-seo, ĐTQG Việt Nam chưa bao giờ thiếu nhân lực trầm trọng như thời điểm hiện tại. Bởi lẽ, tính đến lúc này, hàng phòng ngự được xem là tấm khiên và là chỗ dựa vững chắc cho những tình huống tấn công thần tốc của chúng ta đang bị sứt mẻ nghiêm trọng.

Cụ thể, sau khi Đình Trọng và Trọng Hoàng không thể tham dự trận đấu với ĐTQG Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 vì phải chấp hành án treo giò thì mới đây, những tổn thất lại liên tiếp đến với chúng ta. Lần lượt Duy Mạnh rồi Văn Hậu gặp phải những chấn thương có mức độ nghiêm trọng khác nhau khiến vị chiến lược gia người Hàn Quốc không có được lực lượng tốt nhất.

Việc thiếu vắng những trụ cột nơi hàng phòng ngự khiến hàng thủ của ĐTQG Việt Nam mất đi sự chắc chắn vốn có. Nên nhớ, tại vòng loại World Cup 2022, sau 5 trận đấu, ĐTQG Việt Nam với một lối chơi hợp lý cùng sự chắc chắn, kín kẽ nơi hàng phòng ngự đã giúp chúng ta đứng đầu bảng G và chỉ để thua duy nhất một bàn.

ĐTQG Việt Nam sẽ chủ động chơi tấn công trước "những chú hổ Mã Lai" để giảm sức ép cho hàng phòng ngự?

Thế nhưng, trong bối cảnh ĐTQG Malaysia đặt mục tiêu cao là đánh bại chúng ta ở trận đấu lượt về vòng loại World Cup 2022 bằng cách triệu tập rất nhiều cầu thủ nhập tịch cùng với việc HLV Park Hang-seo không có được những cầu thủ tốt nhất nơi hàng thủ khiến NHM Bóng đá Việt Nam không khỏi lo lắng.

Bởi vậy, khi ĐTQG Việt Nam không có được sự chắc chắn cần thiết nơi hàng phòng ngự thì nhiều khả năng vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ buộc phải thay đổi chiến thuật là lấy sức mạnh của hàng công để giảm bớt gánh nặng và sức ép cho cho tuyến phòng ngự.

Hiện tại, hàng tấn công của chúng ta đang có những cầu thủ đạt được phong độ khá cao trong suốt thời gian qua. Công Phượng sau một thời gian dài "im hơi lặng tiếng" nơi trời Âu đã tỏa sáng rực rỡ ngay khi về nước đầu quân cho CLB TP. Hồ Chí Minh.

3 bàn thắng ghi được tại đấu trường AFC Cup 2020 là minh chứng rõ nét cho thấy tiền đạo gốc Đô Lương đang dần lấy lại được phong độ và cảm giác bóng của mình. Người cùng Công Phượng đạo nên "cặp bài trùng" tại CLB TP. Hồ Chí Minh là Phi Sơn cũng đang có được phong độ cao và không loại trừ khả năng anh sẽ được HLV Park điền tên vào danh sách triệu tập lên ĐTQG để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới với Malaysia.

Văn Đức đã bình phục chấn thương, Tiến Linh, Đức Chinh cũng đang quyết tâm khẳng định mình trên tuyển nên ở thời điểm hiện tại, chúng ta đang sở hữu những "cây săn bàn" tốt. Bên cạnh đó, những trụ cột của chúng ta ở giữa sân như Đức Huy, Hùng Dũng cũng thi đấu hay ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia vừa qua nên nếu các cầu thủ phát huy hết khả năng của mình và gây được sức ép về phía khung thành ĐTQG Malaysia thì chúng ta hoàn toàn có thể giúp hàng thủ giảm bớt được gánh nặng ở trận đấu quan trọng sắp tới.