Bóng đá Việt Nam

Bực tức vì AFF không phản hồi, PSSI xác nhận liên hệ gia nhập LĐBĐ Đông Á

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia đã lên tiếng xác nhận rằng họ đã liên hệ để gia nhập LĐBĐ Đông Á (EAFF).

Mới đây tờ Bola đã đăng tải bài viết với tựa đề “PSSI xác nhận liên hệ với EAFF, ĐTQG Indonesia chính thức rời AFF?". Theo cây bút Cikal Bintang, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), ông Mochamad Iriawan đã khẳng định trước báo giới rằng liên đoàn đang thảo luận một cách nghiêm túc về khả năng gia LĐBĐ Đông Á (EAFF). Ngoài ra, ông còn tiết lộ quyết định này nhận được sự động viên từ phía Tổng thư ký EAFF - ông Yunus Nusi.

Ông Mochamad Iriawan nói thêm: "Tất nhiên, chúng tôi vẫn đang thảo luận kỹ lưỡng. Cảm ơn những người hâm mộ vì những lời khuyên. Đó là minh chứng cho tình yêu bóng đá của những người dân Indonesia. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải bàn bạc kỹ lưỡng. Vì quyết định rời khỏi AFF có thể gây ảnh hưởng lớn tới bóng đá Indonesia".

Câu chuyện PSSI đòi rời Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) sau sự cố tại giải U19 Đông Nam Á 2022 vẫn đang được quan tâm rộng rãi. Tờ Bola cũng cho biết, ông Mochamad Iriawan còn gửi các bản sao thư khiếu nại lên Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và thế giới (FIFA), nhưng các tổ chức này đến giờ cũng như với AFF đều không có phản hồi nào cho PSSI.

Nếu Indonesia rút khỏi AFF, Australia nhiều khả năng sẽ là đội bóng thay thế dự AFF Cup kể từ năm 2022. Trên thực tế, Australia đã là thành viên của AFF từ năm 2013 và tham dự các giải đấu trẻ trong khu vực từ lâu. Mới đây, ĐTQG nữ Australia đã chính thức có lần đầu tiên tham dự AFF Cup và viễn cảnh ĐTQG nam của họ làm điều tương tự hoàn toàn có thể xảy ra.