Bóng đá Việt Nam

Quyền Chủ tịch VFF: "Indonesia không nên phàn nàn vì luật chơi đã thông qua từ lâu"

Theo ông Trần Quốc Tuấn - Quyền Chủ tịch VFF, luật chơi đã được thông qua trước khi bắt đầu giải, do đó Indonesia không có lý do gì để phàn nàn.

Như đã đưa tin, sau khi bị loại khỏi giải U19 Đông Nam Á, Tối 11/7 (giờ Việt Nam), LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã quyết định gửi văn bản chính thức đến LĐBĐ châu Á (AFF), yêu cầu điều tra lại trận đấu giữa U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan:

"Chúng tôi hiểu rằng U19 Indonesia không thể góp mặt tại bán kết do quy định của giải đấu. Chúng tôi cũng hiểu rằng để đi tiếp, U19 Indonesia phải dựa vào khả năng của chính bản thân mình, thay vì phụ thuộc vào các đội bóng khác.

Tuy nhiên, PSSI cho rằng trong trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan, các cầu thủ đã thi đấu thiếu fair-play. Bóng đá Việt Nam và Thái Lan đều là những nền bóng đá lớn trong khu vực, họ làm vậy có phù hợp không? Chúng tôi không cáo buộc, mà chúng tôi chỉ đặt câu hỏi", phía PSSI nêu quan điểm.

Sau khi PSSI khiếu nại, Quyền Chủ tịch VFF - ông Trần Quốc Tuấn cho biết hiện tại chưa nhận được yêu cầu giải trình từ AFF. Theo ông Tuấn, điều lệ giải vô địch U19 Đông Nam Á năm nay do Indonesia đăng cai đã được thông qua từ lâu, bởi vậy chủ nhà không có lý do gì để phàn nàn. Chia sẻ với truyền thông, ông nói:

"Cách tính đối đầu khi có nhiều hơn hai đội bằng điểm nhau trong một bảng đấu đã được nhiều giải lớn của thế giới áp dụng chứ không riêng khu vực Đông Nam Á. Các chuyên gia và những người tổ chức giải đã nghiên cứu, phân tích rất kỹ rồi mới áp dụng phương pháp này. "

"Xét về lịch thi đấu Việt Nam bất lợi hơn. Nếu không chơi tốt, dẫn đến thua hoặc hòa có tỷ số với Indoesia, thì thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã không thể nắm quyền tự quyết ở trận cuối", ông Tuấn nhấn mạnh. "Với thể thức hiện hành, các đội mạnh cần đá tấn công, cố gắng ghi bàn khi gặp nhau để chiếm lợi thế một khi phải tính hiệu số phụ. Đội bóng nào cũng biết điều đó, và các HLV phải tính toán để phân bổ lực lượng hợp lý. Còn khi đã kết thúc vòng bảng, luật đã quy định thì không thể thay đổi".

Chiều nay, đội bóng của HLV Đinh Thế Nam sẽ bước vào trận bán kết 1 gặp Malaysia. Để đề phòng sự quá khích của CĐV nước chủ nhà, BTC đã tăng cường 1300 nhân viên an ninh trong thời gian diễn ra trận đấu. Ngoài ra, CĐV chỉ được phép vào một khán đài duy nhất sau khung thành và sẽ đóng cửa 3 khán đài còn lại.