Sự kiện

Quốc lộ nghìn tỷ vá víu chằng chịt, hằn lún vệt "luống khoai"

Thời gian gần đây, mặt đường tuyến Quốc lộ 1A đoạn từ thị trấn Diễn Châu đến thị trấn Quán Hành (Nghệ An) bị hư hỏng, nhiều vị trí hằn lún sâu và kéo dài, có đoạn nhựa đường lại gồ cao... gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn từ thị trấn Diễn Châu, huyện Diễn Châu – thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc tỉnh Nghệ An dài 23,4 km do sở Giao thông Vận tải tỉnh Nghệ An làm chủ đầu tư, thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng với 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, nền đường rộng 21,5 m.

Dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng vào năm 2015. Tổng đầu tư hơn 1.222 tỷ đồng. Thời gian qua, đoạn quốc lộ này đã nhiều lần hằn lún vệt bánh xe và được sửa chữa. Tuy nhiên, thời gian gần đây đoạn đường này tiếp tục bị lún vệt “luống khoai”.

Theo ghi nhận, có những đoạn bị hằn lún vệt bánh xe đến 10cm, nhựa đường ún ứ tạo thành những gồ cao, “luống khoai” trên đường. Khi các phương tiện lưu thông qua đây thường bị đánh tay lái do bánh xe không bám được hết mặt đường.

“Qua các đoạn lồi lõm có rất nhiều người điều khiển xe máy bị ngã rồi. Thậm chí ô tô cũng rất dễ bị đảo do bánh xe không bám được hết mặt đường. Tình trạng này xảy ra lâu rồi mà chưa thấy ai khắc phục, sửa chữa cả. Thỉnh thoảng cũng có công nhân làm, nhưng họ chỉ vá một số đoạn thôi”, một người dân cho hay.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng phòng dự án 3, Ban quản lý dự án công trình giao thông Nghệ An cho biết, dự án nâng cấp Quốc lộ 1A có 7 nhà thầu liên danh thi công.

Đây không phải lần đầu tiên đoạn đường này bị hằn lún nghiêm trọng. Tuy nhiên những lần trước đây khi xảy ra thì đơn vị thi công sẽ sử dụng phương án cào bóc mặt đường. (Ảnh chụp tháng 6/2018).

Đến tháng 5/2019 vừa qua, đoạn đường này đã hết thời gian bảo hành sau 4 năm đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, trước khi bàn giao cho Cục quản lý đường bộ II thì các nhà thầu phải sửa chữa những điểm hư hỏng trên mặt đường.

Hiện phía Sở GTVT Nghệ An đang yêu cầu các nhà thầu phải tự bỏ kinh phí sửa chữa xong các điểm hằn, lún, hư hỏng rồi mới nghiệm thu, bàn giao bảo hành.