“Quên” cắt “cảnh nóng” của Thành Long, giám đốc đài truyền hình Iran bị sa thải

Người đứng đầu một đài truyền hình tại Iran vừa bị sa thải vì đã không kiểm duyệt phim kỹ càng trước khi phát sóng. Theo đó, đài truyền hình này đã không cắt đoạn clip có "cảnh nóng" của Thành Long với một phụ nữ trong phim "Shinjuku Incident".

Bộ phim Shinjuku Incident (2009) có sự tham gia của Thành Long, Phạm Băng Băng, Từ Tịnh Lôi, Ngô Ngạn Tổ.

Thành Long và Phạm Băng Băng trong phim Shinjuku Incident.

Các hãng tin địa phương cho biết khán giả sống ở đảo Kish đã sốc và bất ngờ khi chứng kiến cảnh nóng của ngôi sao võ thuật nổi tiếng trên sóng quốc gia.

Đây là lỗi nặng về kiểm duyệt ở quốc gia Hồi giáo này. Ở Iran, việc chiếu những cảnh quay nhạy cảm, hoặc tiếp xúc cơ thể giữa nam và nữ trên truyền hình bị cấm hoàn toàn.

Những nhà kiểm duyệt phim cũng không cho phép những bộ phim có những lời lẽ trêu đùa khiếm nhã, những cảnh quay cận cho thấy rõ khuôn mặt của phụ nữ. Việc tiếp xúc thân thể là không được phép lên sóng. Cảnh đàn ông nắm tay phụ nữ, cảnh những đường viền cổ áo lộ ra, đàn ông và phụ nữ trao đổi "những câu bông đùa" hay những miêu tả tiêu cực về cảnh sát và đàn ông có râu thuộc danh sách các cảnh bị cấm.

Vì "quên" cắt "cảnh nóng" của Thành Long mà giám đốc đài truyền hình bị mất chức.

“Cảnh nóng giữa Thành Long và một gái mại dâm trong phim được phát sóng và lan truyền trên mạng xã hội là vô đạo đức, không thể chấp nhận tại Iran”, ISNA đưa tin.

“Rõ ràng, đó là cảnh phim được phát bởi một kênh chiếu thuộc cơ quan truyền hình lớn nhất nước. Cảnh phim này mâu thuẫn với nguyên tắc của cơ quan Phát thanh truyền hình Iran. Giám đốc đài truyền hình đảo Kish bị sa thải, một số nhân viên khác chịu hình phạt sa thải hoặc khiển trách”, ISNA cho biết thêm.

Hãng thông tấn này cũng đưa tin, người đứng đầu Irib đã ra lệnh điều tra vụ việc và cam kết "sẽ xử lý nghiêm khắc những kẻ liên đới và báo cáo với cơ quan chức năng có liên quan".

Tuy nhiên, sự việc gây 2 làn sóng trái chiều, một phía tán đồng với quyết định nghiêm khắc này, phía khác bức xúc cho rằng chính quyền đã làm quá mọi chuyện.

“Xe bus bị lật, máy bay gặp sự cố, nhiều tai nạn có nguyên nhân chủ quan xảy ra và không ai bị xử phạt. Một vài giây Thành Long làm tình được phát sóng đã khiến nhiều nhân viên bị sa thải, thật là hài hước”, một khán giả bức xúc.

Đình Văn (Tổng hợp)