Bóng đá Việt Nam

Quế Ngọc Hải lần thứ 2 chia tay SLNA, để ngỏ khả năng gia nhập 'dải ngân hà' CAHN

Sau 2 mùa giải trở về đội bóng quê hương thi đấu, Quế Ngọc Hải đã chính thức nói lời chia tay với CLB SLNA để tìm kiếm bến đỗ mới

Mới đây, trung vệ Quế Ngọc Hải đã chính thức nói lời chia tay CLB SLNA sau 2 mùa giải trở về đội bóng quê hương thi đấu. Đây là thông tin tương đối bất ngờ bởi hợp đồng của cựu đội trưởng ĐT Việt Nam với đội chủ sân Vinh kéo dài đến năm 2024. Theo giới thạo tin, Quế Ngọc Hải đang mong muốn đầu quân cho một đội bóng giàu tham vọng hơn, cụ thể là CLB Công an Hà Nội.

Quế Ngọc Hải năm nay 30 tuổi, rất muốn có thêm danh hiệu trong đoạn cuối sườn dốc của sự nghiệp. Tuy nhiên, SLNA đang trong thời kỳ trẻ hóa đội hình, nên không thể có được ngay thành tích như mong đợi. Vì vậy, trung vệ sinh năm 1993 đã phải lần thứ 2 trong sự nghiệp quyết định nói lời chia tay với đội bóng xứ Nghệ.

Chia sẻ cảm xúc khi Quế Ngọc Hải quyết định chia tay đội nhà, HLV Phan Như Thuật nói: “Không phải bàn cãi về năng lực chuyên môn của Quế Ngọc Hải. Cậu ấy là cầu thủ rất quan trọng của Sông Lam Nghệ An. Quế Ngọc Hải nói lời chia tay sẽ để lại khoảng trống rất lớn nơi hàng phòng ngự của chúng tôi. Tuy nhiên, BHL SLNA cũng đã có kế hoạch để chiêu mộ thêm một trung vệ ngoại binh, nhằm khỏa lấp sự thiếu hụt tại vị trí này.

Bên cạnh đó, các cầu thủ trẻ cũng đang dần trưởng thành. Trong những buổi tập chuẩn bị cho mùa giải mới, chúng tôi sẽ xây dựng giáo án phù hợp để khắc phục khoảng trống do Quế Ngọc Hải để lại. Tôi tin Sông Lam Nghệ An sẽ có bước chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới".

Tổng cộng trong 2 mùa giải 2022 và 2023, Quế Ngọc Hải ra sân 38 lần cho SLNA, ghi được 2 bàn thắng. Anh là cầu thủ trụ cột, có sức ảnh hưởng lớn trong sơ đồ đội hình của đội chủ sân Vinh. Sự góp mặt của Quế Ngọc Hải không những giúp hàng thủ của SLNA chơi chắc chắn hơn, mà nhiều thời điểm cầu thủ này còn hỗ trợ rất tốt cho hàng công của đội bóng xứ Nghệ. Ngoài ra, trung vệ sinh năm 1993 còn góp công dìu dắt các cầu thủ trẻ ở SLNA sớm trưởng thành.