Bóng đá Việt Nam

Quế Ngọc Hải được đưa vào danh sách chờ của HLV Kim Sang Sik

Không nằm trong danh sách 27 cầu thủ tập trung chuẩn bị cho VL World Cup 2026, Quế Ngọc Hải vẫn nhận được sự quan tâm của HLV Kim Sang Sik.

Như đã đưa tin, sau quá trình theo dõi và sàng lọc, HLV Kim Sang Sik đã chọn ra 27 cái tên tập trung lên ĐT Việt Nam, chuẩn bị cho 2 trận đấu tại VL World Cup 2026. Trong số 27 gương mặt được lựa chọn không có bất kỳ tân binh nào. Tất cả đều đã có ít nhất 1 lần được 2 HLV tiền nhiệm là Park Hang Seo và Troussier gọi lên ĐTQG.

Bên cạnh đó là sự nuối tiếc của nhiều gương mặt kỳ cựu của ĐT Việt Nam. Có thể kể đến những cái tên như Văn Quyết, Quế Ngọc Hải, Công Phượng,… Trường hợp của Quế Ngọc Hải đã được nhà cầm quân người Hàn Quốc đưa vào danh sách chờ, bên cạnh 9 gương mặt khác.

Được biết, sau khi công bố 27 cái tên sẽ hội quân cùng ĐT Việt Nam, HLV Kim Sang Sik còn có một danh sách khác, đó bao gồm những cầu thủ sẽ được theo dõi thêm và nếu như phù hợp sẽ được trao cơ hội lên ĐTQG trong những đợt tập trung kế tiếp.

Quế Ngọc Hải hiện vẫn chưa có được thể trạng tốt nhất kể từ sau chấn thương từ đợt giao hữu tháng 10/2023 của ĐT Việt Nam. Anh tái phát chấn thương ở trận ĐT Việt Nam đấu Iraq sau đó 1 tháng trên sân Mỹ Đình.

Tính đến hết 21 vòng của V.League 2023/24, Quế Ngọc Hải mới ra sân 11 trận và đang chật vật tìm lại cảm giác chơi bóng trong màu áo Bình Dương. Trong 3 vòng đấu gần nhất, anh chỉ ra tổng cộng 29 phút từ băng ghế dự bị và không thi đấu ở trận mới đây, gặp đội bóng cũ SLNA.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân tập luyện vào ngày 1/6 tới. Thầy trò HLV Kim Sang Sik có quỹ thời gian 5 ngày để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón ĐT Philippines trên sân nhà, diễn ra vào 19h00 ngày 6/6 trước khi di chuyển sang Iraq để thi đấu trận cuối cùng tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Vé xem trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines đã chính thức được mở bán qua ứng dụng VinID từ ngày 25/5 và dự kiến sẽ kết thúc vào 24h00 ngày 30/5/2024 hoặc đến khi hết vé, tùy điều kiện nào đến trước.