An ninh - Hình sự

Quảng Trị: Vay hàng tỷ đồng không chịu trả, cặp vợ chồng bị khởi tố

Lợi dụng mối quan hệ lâu năm, Liêm và Nhi đã vay của nhiều người số tiền lớn. Tuy nhiên, khi đến hẹn thanh toán khoản vay, cặp vợ chồng này tìm cách trốn tránh.

Ngày 11/8, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đôí với Trương Quang Liêm (SN 1987) và vợ là Nguyễn Thị Quỳnh Nhi (SN 1993), trú tại phường 1, Tx.Quảng Trị để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại Khoản 4, Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, Công an tỉnh Quảng Trị nhận được nhiều đơn trình báo của người dân liên quan việc vợ chồng Liêm mượn tiền nhưng không chịu trả, có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong đơn, các bị hại cho biết, lợi dụng mối quan hệ lâu năm, Liêm và Nhi đã vay của nhiều người số tiền lớn. Tuy nhiên, khi đến hẹn thanh toán khoản vay, cặp vợ chồng này lại tìm cách trốn tránh, không trả.

Khi làm ăn thua lỗ, Nhi đưa ra thông tin sai sự thật là làm đáo hạn ngân hàng và hứa sẽ trả nợ sau khi ngân hàng giải ngân để được tiếp tục cho mượn tiền.

Lực lượng chức năng khám xét nơi ở của 2 bị can. Ảnh: Đ.T.

Đơn cử, năm 2021, ông N.T.P. (trú tại khu phố 4, phường 3, Tx.Quảng Trị) cho vợ chồng Liên vay số tiền trên 6 tỷ đồng với mục đích để đáo hạn ngân hàng.

Tuy nhiên, đến hạn trả nợ, Liêm và Nhi không chịu trả nên ông P. đã gửi đơn tố giác đến Công an tỉnh Quảng Trị và Viện KSND tỉnh Quảng Trị.

Quá trình khám xét nhà riêng của Liêm và Nhi, cơ quan chức năng đã thu giữ một số tài liệu liên quan.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

P.V