Văn hoá

Quảng Trị thông tin về số tiền Đàm Vĩnh Hưng hỗ trợ người dân vùng lũ Hải Lăng

Người đại diện của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã đến huyện Hải Lăng, Quảng Trị để khảo sát, xây tặng nhà tình nghĩa cho hai trường hợp có hoàn cảnh khó khăn ở đây.

Trao đổi về việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và các nhà hảo tâm hỗ trợ xây "Mái ấm tình thương" tặng hai phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hải Lâm và xã Hải Hưng thuộc huyện Hải Lăng, Quảng Trị, chiều 15/10, ông Nguyễn Vĩnh Quyền - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hải Lăng xác nhận thông tin này. Theo vị này, Đàm Vĩnh Hưng không trực tiếp về địa phương mà thông qua người đại diện, đề nghị địa phương khảo sát đối tượng để hỗ trợ.

Ông Quyền cho biết thêm, sau khi tiếp nhận đề nghị hỗ trợ từ đoàn từ thiện của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Ủy ban Mặt trận huyện đã giao Hội Phụ nữ huyện phối hợp với Ủy ban Mặt trận xã Hải Lâm và xã Hải Hưng lựa chọn hai trường hợp phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn để giới thiệu xây nhà tình thương.

Hai hoàn cảnh khó khăn sau đó được lựa chọn để xây dựng nhà tình thương là bà Nguyễn Thị Lời (ngụ ở thôn Kinh Duy, xã Hải Hưng) và bà Nguyễn Thị Lơn (ngụ ở thôn Thượng Nguyên, xã Hải Lâm). Theo ông Quyền, lễ khởi công xây dựng 2 ngôi trên được triển khai hoàn thành và bàn giao vào cuối tháng 7/2021.

Lễ khởi công xây dựng ngôi nhà của bà Lời. (Ảnh: Báo Lao động).

Ông Võ Văn Lực - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Hải Hưng, cho hay khi mới về khảo sát xây nhà cho bà Nguyễn Thị Lời, đại diện của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nói hỗ trợ 60 triệu đồng. Nhưng khi bàn giao, phát sinh thêm nên tổng số tiền xây dựng nhà là 62 triệu đồng. "Đoàn từ thiện và các Fan của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã thực hiện từ khâu thiết kế, khởi công xây dựng và bàn giao nhà tình thương cho bà Lời"- ông Lực nói.

Tại xã Hải Lâm, tổng kinh phí xây nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Lơn cũng là 62 triệu đồng. Theo lãnh đạo Ủy ban Mặt trận xã này, đoàn từ thiện của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã làm nhà tình thương cho bà Lơn theo hình thức chìa khóa trao tay, kinh phí hỗ trợ được công bố là 62 triệu đồng, chứ không giao tiền cho xã.

Đàm Vĩnh Hưng không trực tiếp về huyện Hải Lăng, Quảng Trị mà thông qua người đại diện để hỗ trợ.

Theo một lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị, đoàn từ thiện của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã làm việc, tham gia hỗ trợ trực tiếp dưới cơ sở chứ không liên hệ, thông quan đơn vị này.

Được biết, sau đợt thiên tai vào cuối năm 2020, ngoài ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng một số nghệ sĩ khác cũng tiến hành hỗ trợ cho người dân vùng "rốn lũ" Hải Lăng như ca sĩ Thủy Tiên, nghệ sĩ Hoài Linh...

Quốc Tiệp (theo Tiền phong, Người lao động)