Sự kiện

Quảng Trị: Sẵn sàng ứng phó bão số 13

Lực lượng chức năng Quảng Trị đang gấp rút sơ tán người dân để tránh bão, tránh lũ, ngập lụt và tình trạng sạt lở đất do ảnh hưởng của cơn bão số 13.

Bão số 13 đang tiến nhanh vào đất liền với cường độ giật cấp 17, dự kiến sẽ tiệm cận ven biển các tỉnh từ Quảng Bình - Quảng Ngãi vào sáng 15/11.

Theo dự báo trong 2 ngày 14 - 15/11, do ảnh hưởng của bão số 13 trên địa bàn Quảng Trị có mưa to đến rất to, lũ trên các sông sẽ lên trở lại và có khả đạt mức báo động 2 đến báo động 3, nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ven sông các huyện: Hướng Hóa, Đakrông và các xã phía Tây của các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh và Hải Lăng.

Đồn biên phòng Cảng Cửa Việt giúp người dân thu dọn ngư cụ, neo đậu tàu thuyền ở nơi an toàn.

Tính đến trưa ngày 14/11, công tác di dời gần 25.000 hộ với trên 94.000 người dân để đảm bảo an toàn vẫn đang được lực lượng chức năng gấp rút triển khai.

Toàn bộ 2.312 tàu thuyền với trên 7.000 thuyền viên đã nhận được thông tin về bão số 13 để phòng tránh và vào khu vực an toàn neo đậu.

Lực lượng chứcc năng chằng chống nhà cửa, di dời người dân đến nơi an toàn.

Hiện tại, các hồ chứa thủy lợi vừa và lớn trên địa bàn cơ bản đạt dung tích trữ nước, một số hồ chứa đã tiến hành điều tiết, xả lũ. Riêng hồ chứa Thủy lợi - Thủy điện Quảng Trị hiện nay đã đạt xấp xỉ 100% dung tích trữ nước. Từ đêm 11/11, hồ chứa này đã tiến hành điều tiết, xả lũ với lưu lượng 45m3/s, phát điện với lưu lượng qua tuabin 203/s.