Sự kiện

Quảng Trị: Kỷ luật cán bộ khuyến nông, lấy tiền hỗ trợ trang trại của người dân

Một cán bộ khuyến nông trên địa bàn tỉnh Quảng Trị vừa bị kỷ luật về hành vi nhận tiền hỗ trợ phát triển trang trại của người dân.

Ngày 12/10, trao đổi với PV, ông Lê Cảnh Biên, Bí thư Huyện ủy Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị cho biết, ông đã chỉ đạo UBND huyện này và UBND xã Triệu Độ tiến hành kỷ luật, chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Trương Văn Dũng, cán bộ bán chuyên trách phụ trách lĩnh vực khuyến nông xã lấy tiền của những hộ dân được hỗ trợ phát triển trang trại.

Ảnh minh họa.

Trước đó, theo chính sách khuyến khích phát triển gia trại, trang trại trên địa bàn, UBND huyện Triệu Phong quyết định sẽ hỗ trợ 20 triệu đồng cho mỗi gia trại và 50 triệu đồng cho mỗi trang trại đối với những hộ dân có hồ sơ đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu đề ra.

Tháng 7/2018, ông Trương Văn Dũng, cán bộ bán chuyên trách phụ trách khuyến nông xã Triệu Độ đảm nhiệm việc tiếp nhận hồ sơ và làm thủ tục cho các hộ dân nhận tiền hỗ trợ làm trang trại. Tuy nhiên, trong lúc làm hồ sơ, ông Dũng đã có hành vi nhận 20 triệu đồng của hộ ông Lê V. để "bồi dưỡng cho anh em". Bên cạnh đó, ông Dũng còn bị tố nhận tiền của một số hộ khác để làm hồ sơ, thủ tục hỗ trợ trang trại, gia trại và vay vốn ưu đãi.

Sau khi nhận được phản ánh về vụ việc, lãnh đạo UBND xã Triệu Độ đã thành lập đoàn kiểm tra, xác minh làm rõ vụ việc. Qua đó, UBND xã này đã yêu cầu ông Dũng hoàn trả lại số tiền trên cho ông Lê V., đồng thời báo cáo toàn bộ sự việc lên cấp trên để có biện pháp xử lý.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Chơn Hòa, Chủ tịch UBND xã Triệu Độ cho hay, UBND xã đã hoàn tất hồ sơ về việc xử lý kỷ luật đối với ông Dũng. Huyện cũng đã có văn bản cho ý kiến về việc kỷ luật chấm dứt hợp đồng với ông này, UBND xã sẽ sớm xử lý dứt điểm về vụ việc trên.

"Ngoài ra, về thông tin ông Dũng bị tố nhận tiền của một số hộ khác, do chỉ là thông tin một chiều và không có chứng cứ cụ thể nên không xử lý", ông Hòa nói.