Sự kiện

Quảng Trị: Không tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa

Tỉnh Quảng Trị sẽ không tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Nguyên đán.

Ngày 4/2, ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-9, năm nay tỉnh sẽ không tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Nguyên đán.

Ảnh minh hoạ.

Hiện nay, tình hình Covid-19 trên thế giới và trong nước đang diễn biến hết sức phức tạp. Nước ta tiếp tục ghi nhận thêm nhiều ca mắc mới trong cộng đồng tại một số tỉnh, thành phố.

“Tại Quảng Trị, tình hình đang được kiểm soát tốt nhưng nguy cơ Covid-19 phát sinh vẫn còn cao. Vì vậy nhằm đảm bảo tốt công tác phòng dịch, tỉnh quyết định không bắn hoa để tránh tập trung đông người”, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nói.

Trước đó, ngày 30/1, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Quyết định số 246/QĐ-UBND về việc thành lập chốt kiểm tra y tế đối với người xuất phát hoặc đi qua vùng có dịch Covid-19 vào địa bàn Quảng Trị.

Theo đó, các chốt được thành lập đặt ở vị trí tiếp giáp giữa tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị trên Quốc lộ 1; vị trí tiếp giáp giữa tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị trên đường Hồ Chí Minh; vị trí tiếp giáp giữa tỉnh Thừa Thiên-Huế và Quảng Trị trên Quốc lộ 1 và chốt ở Ga Đông Hà.

Các chốt hoạt động 24/24 giờ, chia làm 3 ca trực gồm các thành viên đến từ các cơ quan, đơn vị thuộc Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải. Thời gian hoạt động của các chốt từ ngày 7 giờ, ngày 31/1 đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh yêu cầu chính quyền địa phương nơi đặt chốt phối hợp và hỗ trợ các điều kiện bảo đảm hoạt động của các chốt kiểm tra.